Hà Tĩnh: Giông lốc khiến gần 100 nhà dân bị tốc mái, cột ăng ten gãy đổ

Phạm Đức
Phạm Đức
18/09/2020 21:36 GMT+7

Một trận giông lốc xảy ra trên địa bàn xã Thịnh Lộc (H.Lộc Hà, Hà Tĩnh) sau khi bão số 5 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, khiến gần 100 nhà dân bị tốc mái, 1 cột ăng ten viễn thông gãy đổ.

Tối nay, 18.9, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Thế Hoàn, Bí thư Huyện ủy Lộc Hà (Hà Tĩnh), cho biết do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới sau bão số 5, khoảng 15 giờ chiều cùng ngày, một cơn giông lốc xảy ra trên địa bàn xã Thịnh Lộc (H.Lộc Hà) đã khiến nhiều nhà dân, công trình bị hư hỏng và thiệt hại nghiêm trọng.

Gần 100 nhà dân ở xã Thịnh Lộc bị tốc mái, hư hỏng nặng

Ảnh Ngọc Quang

Qua thống kê, có khoảng gần 100 nhà dân ở 3 thôn Quang Trung, Hồng Thịnh và Yên Điềm (xã Thịnh Lộc) bị tốc mái và nhiều cây xanh đổ gãy.
Giông lốc còn khiến hội trường UBND xã Thịnh Lộc bị tốc mái gần như toàn bộ và 1 cột ăng ten viễn thông bị đổ gãy.

Cột ăng ten viễn thông cao hàng trăm mét bị gãy đổ

Ảnh Ngọc Quang

“Rất may giông lốc không làm người dân nào bị thương, nhưng thiệt hại về nhà cửa của bà con và các tài sản khác ước tính lên đến 10 tỉ đồng. Ngay sau khi giông lốc xảy ra, lãnh đạo huyện đã xuống thăm hỏi, động viên người dân và chỉ đạo các lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại”, ông Hoàn nói.

Hội trường UBND xã Thịnh Lộc bị tốc mái

Ảnh Ngọc Quang

Trước đó, như Thanh Niên đưa tin, khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, 18.9, hoàn lưu bão số 5 trước khi đổ bộ vào đất liền đã gây ra trận giông lốc trên địa bàn xã Cương Gián (H.Nghi Xuân, Hà Tĩnh).
Trận giông lốc chỉ diễn ra trong khoảng 10 phút nhưng đã khiến 75 nhà dân ở 2 thôn Bắc Mới và Bắc Sơn tốc mái, hư hỏng nặng. Nhiều cây xanh và tường rào nhà dân cũng bị gãy, đổ sập. Ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 700 triệu đồng.

Lãnh đạo H.Lộc Hà có mặt tại hiện trường vụ giông lốc để chỉ đạo việc khắc phục hậu quả thiên tai

Ảnh Ngọc Quang

Ngay sau sự việc xảy ra, chính quyền địa phương cùng với lực lượng bộ đội, công an và dân quân tự vệ đã có mặt kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.