Hà Tĩnh: Giãn cách xã hội hơn 4.000 hộ gần gia đình có 3 người nhiễm Covid-19

Phạm Đức
Phạm Đức
12/06/2021 13:09 GMT+7

Ngay sau khi phát hiện một gia đình có 3 người nhiễm Covid-19 , Hà Tĩnh đã ra quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với hơn 4.000 hộ dân ở khu vực gần nhà các bệnh nhân sinh sống.

Sáng 12.6, ngay sau khi ghi nhận 3 người trong cùng một gia đình nhiễm Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định giãn cách xã hội đối với hơn 4.000 hộ dân ở TT.Lộc Hà và xã Thạch Kim (H.Lộc Hà, Hà Tĩnh) theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Thời gian tiến hành giãn cách xã hội từ 12 giờ trưa cùng ngày cho đến khi có quyết định tiếp theo.

Trưa 12.6: Thêm 89 ca Covid-19 tại 5 địa phương, TP.HCM có 20 bệnh nhân

Việc cách ly được thực hiện theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; thôn, tổ dân phố cách ly với thôn, tổ dân phố; xã, thị trấn cách ly với xã, thị trấn; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Chốt phong tỏa được thiết lập tại khu vực nhà ở của gia đình có 3 người nhiễm Covid-19

Ảnh Phạm Đức

Tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu hoặc làm việc tại cơ quan, công sở, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động.
UBND H.Lộc Hà được giao chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan chỉ đạo thiết lập ngay các chốt kiểm soát, thực hiện kiểm soát 24/24 giờ toàn bộ khu vực giãn cách xã hội.
Tại cuộc họp với UBND H.Lộc Hà vào sáng cùng ngày, ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, yêu cầu ngành chức năng cần tập trung truy vết, test nhanh, lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở gần khu vực gia đình có 3 bệnh nhân sinh sống. Trường hợp không đủ lực lượng thì tỉnh sẽ có kế hoạch tăng cường từ các huyện, tỉnh khác về hỗ trợ để triển khai lấy mẫu trên diện rộng.
“Các lực lượng công an, biên phòng cần tăng cường tuần tra, kiểm soát, quản lý các địa bàn phong tỏa để đảm bảo tình hình an ninh. Đồng thời, quản lý tốt tàu thuyền, phương tiện, thuyền viên ra vào Cảng cá Cửa Sót nhằm không để dịch lây lan sang huyện khác, tỉnh khác”, ông Hải nhấn mạnh.

Nhân viên y tế tỉnh Hà Tĩnh lẫy mẫu xét nghiệm cho người dân tại nhà thờ Trung Nghĩa, xã Thạch Bằng

Ảnh Phạm Đức

Như Thanh Niên đã đưa tin, sáng 12.6, tỉnh Hà Tĩnh công bố thêm 3 ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng là người trong một gia đình, gồm: chị P.T.N (37 tuổi) cùng chồng là anh N.V.D (44 tuổi) và con gái N.T.N.H (3 tuổi), ngụ tại tổ dân phố Xuân Hải, TT.Lộc Hà, H.Lộc Hà, Hà Tĩnh. Vợ chồng chị N. kinh doanh buôn bán tại bãi biển xã Thạch Bằng (TT.Lộc Hà, H.Lộc Hà), nơi phát hiện có nhiều ca nhiễm Covid-19 của tỉnh Hà Tĩnh trước đó.
Ngay sau khi phát hiện 3 ca bệnh Covid-19 mới, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu những ai đến địa điểm sau lập tức gọi đường dây nóng của đơn vị này theo số 0961202026 để được tư vấn, hỗ trợ:
- Quán bán nước (đối diện điểm tắm nước ngọt công cộng) bờ biển xã Xuân Hải từ 16 giờ ngày 30.5 đến ngày 5.6.
- Nhà thờ Trung Nghĩa (thôn Trung Nghĩa, TT.Lộc Hà) từ 19 giờ 15 đến 20 giờ ngày 5.6.
- Quán Thiết Hùng (tổ dân phố Xuân Hải, TT.Lộc Hà) từ 9 - 9 giờ 30 ngày 9.6 và ngày 10.6.
- Chợ Thạch Kim (xã Thạch Kim, H.Lộc Hà) tại quầy chị Linh bán thịt gà vào khoảng 8 giờ ngày 11.6.
- Quán bánh kẹo chị Hiền Đông (tổ dân phố Xuân Hải, TT.Lộc Hà) khoảng 9 giờ ngày 11.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.