Hà Tĩnh đón công dân từ các tỉnh phía Nam về quê đợt 2 bằng máy bay

Phạm Đức
Phạm Đức
05/08/2021 17:39 GMT+7

Tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành phương án thuê máy bay, thực hiện 5 chuyến bay đón công dân từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch Covid-19 .

Ngày 5.8, thông tin từ Sở LĐ-TB-XH tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa ban hành phương án đón công dân của tỉnh này đang mắc kẹt tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam về quê bằng máy bay.
Theo đó, tỉnh Hà Tĩnh sẽ thuê máy bay, thực hiện 5 chuyến, mỗi chuyến bay có 190 ghế (không kể trẻ em dưới 2 tuổi) để chở công dân về quê tránh dịch Covid-19 đợt thứ 2. Dự kiến các chuyến bay đón công dân sẽ bắt đầu từ ngày 6 đến ngày 8.8.
Những công dân mà tỉnh Hà Tĩnh ưu tiên đón về quê đợt này bao gồm người có bệnh hiểm nghèo, phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ, người cao tuổi, khuyết tật, người lao động bị thất nghiệp, người vào thăm thân nhân hoặc giải quyết công việc đang bị kẹt lại tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam.
Những công dân nằm trong đối tượng ưu tiên phải chuẩn bị các loại giấy tờ tùy thân, phiếu xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 (bằng test nhanh kháng nguyên hoặc phương pháp RT- PCR) còn hiệu lực trong vòng 48 giờ và chuẩn bị đầy đủ các biện pháp phòng dịch “5K” theo quy định của hãng hàng không.

Bộ Y tế khuyến cáo 19 bệnh nền có nguy cơ mắc Covid-19 cao nhất

Sở LĐ-TB-XH tỉnh Hà Tĩnh giao cho tổ công tác liên ngành của tỉnh Hà Tĩnh và Hội đồng hương tỉnh Hà Tĩnh tại TP.HCM phối hợp các cơ quan chức năng hỗ trợ, tạo điều kiện để công dân có nguyện vọng đăng ký về quê và tổ chức di chuyển đến sân bay Tân Sơn Nhất để làm thủ tục lên máy bay.
Sau khi máy bay về đến sân bay Vinh (Nghệ An), các công dân sẽ được ngành chức năng tỉnh Hà Tĩnh dùng ô tô đưa đến khu cách ly tập trung trên địa bàn và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm. Thời gian cách ly tập trung đối với các công dân là 14 ngày và kinh phí cách ly hoặc điều trị do công dân chịu trách nhiệm chi trả.
Tỉnh Hà Tĩnh sẽ hỗ tiền vé máy bay và kinh phí 2 lần xét nghiệm trong quá trình công dân về cách ly. Đối với công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì tỉnh Hà Tĩnh sẽ xem xét hỗ trợ chi phí cách ly. Những công dân có nhu cầu cách ly tại nhà nghỉ, khách sạn phải đăng ký và tự trả kinh phí.
Tính đến nay, tỉnh Hà Tĩnh đã ghi nhận 190 ca nhiễm Covid-19. Trước đó, tỉnh Hà Tĩnh đã thực hiện thành công đợt 1 đón công dân với số lượng hơn 800 người về từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam trên chuyến tàu SE14.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.