Hà Tĩnh dỡ phong tỏa 1 khu dân cư là nơi ở của ca nhiễm Covid-19

Phạm Đức
Phạm Đức
10/05/2021 22:22 GMT+7

Thôn Việt Yên (xã Việt Tiến, H.Thạch Hà, Hà Tĩnh) - nơi ở của 1 bệnh nhân tái dương tính Covid-19 , đã được dỡ phong tỏa vì kết quả xét nghiệm của tất cả các trường hợp tiếp túc với bệnh nhân đã 2 lần âm tính.

Tối nay, 10.5, trao đổi với Thanh Niên, thượng úy Nguyễn Văn Cường, Trưởng Công an xã Việt Tiến (H.Thạch Hà, Hà Tĩnh), cho biết lúc 20 giờ 15 cùng ngày, được sự chỉ đạo của ngành chức năng H.Thạch Hà và chính quyền địa phương, lực lượng Công an xã Việt Tiến phối hợp với Công an H.Thạch Hà đã tiến hành dỡ phong tỏa nơi sinh sống của 30 hộ dân với 95 nhân khẩu ở thôn Việt Yên.
“Chúng tôi đã tiến hành tháo dỡ 3 chốt kiểm soát được lập ngay sau khi tại thôn Việt Yên ghi nhận một ca tái dương tính với SARS CoV-2 vào chiều ngày 5.5, là bệnh nhân N.T.T (32 tuổi). Lệnh tháo dỡ được tỉnh ban hành ngay sau khi toàn bộ 34 trường hợp F1 của bệnh nhân T. có kết quả xét nghiệm 2 lần đều âm tính với Covid-19. Bắt đầu từ tối nay, người dân trong thôn Việt Yên có thể ra ngoài làm việc bình thường”, thượng úy Cường nói.

Lực lượng chức năng tháo dỡ các chốt kiểm soát dịch tại thôn Việt Yên

Ảnh Tân Kỳ

Trước đó, sau khi bệnh nhân T. được phát hiện tái dương tính với Covid-19, các cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã khảo sát thực tế tại khu vực phong tỏa nơi ở của bệnh nhận này.
Kiểm tra nơi lưu trú của chị T. cho thấy quá trình lưu trú tại địa phương, bệnh nhân này đã thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà, không giao tiếp với những người xung quanh nên khả năng lan dịch bệnh tại thôn Việt Yên rất thấp. Đặc biệt, nơi đây nhà dân cách xa nhau, dân cư thưa thớt.

Sáng 11.5: Thêm 28 ca mắc Covid-19 lây nhiễm cộng đồng

Như Thanh Niên đã đưa tin, chị T. từ Dubai về nước ngày 14.4, được cách ly tập trung 14 ngày tại khu C, Trường quân sự TP.HCM ở xã Nhuận Đức (H.Củ Chi). Trước khi về Việt Nam 2 tuần, chị T. được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần, trong đó có 1 lần có kết quả dương tính với Covid-19.

Đường vào thôn Việt Yên bị phong tỏa ngay sau khi có ca tái nhiễm Covid-19

Ảnh Tân Kỳ

Trong quá trình cách ly, chị T. được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần (lần 3 vào ngày 29.4) đều có kết quả âm tính với Covid-19. Đến ngày 30.4, chị T. kết thúc cách ly, rời khu cách ly đi taxi đến bến xe An Sương (TP.HCM) và thuê nhà nghỉ tại khu vực gần bến xe. 4 giờ sáng 1.5, chị T. bắt xe khách Hiếu Phượng về quê ở Hà Tĩnh.
Đến ngày 5.5, trong quá trình cách ly tại nhà, chị T. có kết quả dương tính. Ngay sau đó, toàn bộ người dân ở thôn Việt Yên bị phong tỏa để truy vết các trường hợp F1 và F2.
Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Hà Tĩnh chỉ còn lại duy nhất một khu dân cư là nơi ở của một bệnh nhân tái dương tính Covid-19 sau cách ly, vẫn đang bị phong tỏa. Đó là 180 hộ với 750 nhân khẩu ở thôn Sâm Lộc (xã Tượng Sơn, H.Thạch Hà). Hiện tất cả các trường hợp F1 của bệnh nhân ở thôn Sâm Lộc cũng có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS CoV-2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.