Hà Tĩnh đã tìm ra nguồn lây nhiễm Covid-19 từ điểm tắm công cộng

Phạm Đức
Phạm Đức
01/07/2021 15:28 GMT+7

Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh xác định, các ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng ở xã Thạch Long (H.Thạch Hà, Hà Tĩnh) đều liên quan đến ổ dịch “siêu lây nhiễm” tại điểm tắm nước ngọt công cộng biển Xuân Hải.

Chiều nay, 1.7, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Lương Tâm, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh, cho biết qua điều tra truy vết, ngành chức năng xác định nguồn lây bệnh của các bệnh nhân nhiễm Covid-19 trong cộng đồng ở xã Thạch Long (H.Thạch Hà, Hà Tĩnh) bắt nguồn từ ổ dịch “siêu lây nhiễm” là điểm tắm nước ngọt công cộng ở khu vực bãi biển Xuân Hải (TT.Lộc Hà, H.Lộc Hà, Hà Tĩnh).
Theo ông Tâm, vào khoảng 17 giờ chiều ngày 3.6, có 4 thanh niên ở xã Thạch Long vào điểm tắm nước ngọt công cộng ở bãi biển Xuân Hải. Sau thời gian ủ bệnh, 1 người trong nhóm thanh niền này bị nhiễm Covid-19 nhưng do có kháng thể với virus SARS-CoV-2 nên đã tự khỏi bệnh.

Điểm tắm nước ngọt công cộng ở bãi biển Xuân Hải trở thành ổ dịch "siêu lây nhiễm"

Ảnh Phạm Đức

“Quá trình nhiễm bệnh, nam thanh niên này đã lây bệnh cho một số người khác ở xã Thạch Long và đến nay đã qua 3 chu kỳ dịch. Trong sáng nay, người này được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả tái dương tính với Covid-19. Còn 3 người trong nhóm đi nam thanh niên này hiện đã được cách ly và chưa bị nhiễm bệnh”, ông Tâm nói.

Trưa 1.7: Thêm 260 ca Covid-19, TP.HCM chiếm tới 154 ca

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh vừa ghi nhận thêm 2 ca nhiễm Covid-19, đều là F1 của các bệnh nhân mắc bệnh ở xã Thạch Long, gồm: em P.T.A (9 tuổi) và anh N.V.Q (19 tuổi, cùng ngụ tại thôn Đông Hà 2, xã Thạch Long).
Tính từ ngày 4.6 đến nay, tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận 115 bệnh nhân nhiễm Covid-19, trong đó có 24 trường hợp liên quan đến các chùm ca bệnh tại xã Thạch Long.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.