Hà Tĩnh: Con hổ nặng 250 kg bị dí điện đến chết để nấu cao

Phạm Đức
Phạm Đức
22/01/2021 17:11 GMT+7

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh bước đầu xác định con hổ phát hiện trong nhà dân là hổ nuôi, được chủ nhà mua về để nấu cao. Con hổ bị gây mê, còn sống nhưng sau đó chủ nhà dùng điện dí chết.

Ngày 22.1, trao đổi với Thanh Niên, một cán bộ điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, các đơn vị nghiệp vụ của cơ quan này vẫn đang điều tra vụ phát hiện con hổ nặng 250 kg trong nhà dân.
Từ lời khai của nghi phạm và qua điều tra, bước đầu cơ quan công an xác định con hổ phát hiện trong nhà dân là hổ nuôi, được chủ nhà mua về để nấu cao. Con hổ này bị gây mê, còn sống nhưng sau đó chủ nhà đã dùng điện dí chết để làm thịt, nấu cao.
“Hiện cơ quan điều tra đã tiến hành giám định con hổ và hoàn thiện hồ sơ để khởi tố người mua con hổ về tội mua bán, tàng trữ động vật hoang dã trái phép”, vị cán bộ điều tra thông tin.
Như Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 23 giờ 30 ngày 19.1, từ nguồn tin báo của quần chúng nhân dân, cơ quan công an tỉnh Hà Tĩnh tiến hành kiểm tra nhà riêng của ông Đinh Nhật Nghệ (49 tuổi, trú tại thôn Bảo Thượng, xã Quang Diệm, H.Hương Sơn), phát hiện tại khu nhà vệ sinh có một cá thể hổ nằm bất động, trọng lượng 250 kg. Sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện con hổ này đã chết.
Tại thời điểm này, ông Nghệ không có mặt tại nhà nên đoàn kiểm tra đã lập biên bản, đưa con hổ về Công an H.Hương Sơn bảo quản và tiến hành điều tra.
Đến gần 12 giờ ngày 20.1, ông Nghệ mới đến Công an H.Hương Sơn trình diện và khai nhận mua cá thể hổ nói trên tại tỉnh Nghệ An về nấu cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.