Hà Tĩnh có thêm 1 bệnh nhân nhiễm Covid-19 trở về từ Lào

Phạm Đức
Phạm Đức
09/05/2021 14:31 GMT+7

Sau khi từ Lào nhập cảnh về Việt Nam, bệnh nhân nhiễm Covid-19 này đã được lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đưa đi cách ly và sau đó có kết quả xét nghiệm dương tính.

Ngày 9.5, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đơn vị này vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp từ Lào nhập cảnh vào Việt Nam đang được cách ly tập trung, có kết quả xét nhiệm dương tính với Covid-19.
Cụ thể, bệnh nhân nhiễm Covid-19 này là nam giới, quê ở TP.Hải Phòng, làm nghề bảo vệ tại Nhà hàng Victor, đường Naxay, Thủ đô Viêng Chăn, Lào. Ngày 7.5, người này làm thủ tục nhập cảnh về Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (H.Hương Sơn, Hà Tĩnh) và được các ngành chức năng tỉnh Hà Tĩnh đưa đi cách ly tập trung.
Đến ngày 8.5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh đã điều tra, lấy mẫu làm xét nghiệm của người này và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Ngành Y tế tỉnh Hà Tĩnh sau đó cũng đã lấy mẫu xét nghiệm của 19 người đi cùng chuyến xe về khu cách ly tập trung với bệnh nhân này.

Sáng 9.5: Thêm 15 ca Covid-19 cộng đồng, 6 ca liên quan Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Hiện nam bệnh nhân quê ở TP..Hải Phòng đã được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo điều trị và hiện bệnh nhân đang có sức khỏe ổn định.
Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đang điều trị cho 7 ca bệnh dương tính với Covid-19, trong đó có 2 ca tái dương tính sau cách ly và 5 ca trở về từ Lào.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.