Hà Tĩnh cấm biển từ chiều 9.10

09/10/2017 19:28 GMT+7

Tỉnh Hà Tĩnh đã ra lệnh cấm, không cho các tàu thuyền ra khơi, bắt đầu từ 17 giờ chiều nay (9.10), để chủ động đối phó áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão.

Chiều 9.10, ông Đặng Ngọc Sơn, Phó chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh, cho biết địa phương đã ban hành lệnh cấm biển, chủ động đối phó với áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão, nhằm đảm bảo an toàn cho người và tàu thuyền hoạt động đánh bắt cá trên biển.
[VIDEO] Áp thấp nhiệt đới bổ bộ miền Trung, hàng triệu người bị ảnh hưởng

Theo đó, Trưởng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh lệnh cho Chủ tịch UBND các huyện ven biển như Nghi Xuân, Thạch Hà, Lộc Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh thông báo cấm không cho các tàu thuyền ra khơi bắt đầu từ 17 giờ chiều nay và tổ chức hướng dẫn, sắp xếp tại các neo đậu tránh trú an toàn.
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Tiểu ban An toàn nghề cá trên biển phối hợp với các địa phương ven biển kiểm đếm các loại phương tiện tàu cá, số lượng thuyền viên; đồng thời, giám sát chặt chẽ, tuyệt đối không cho các tàu thuyền ra khơi trong khi áp thấp nhiệt đới chưa tan.
Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Hà Tĩnh, lúc 9 giờ sáng nay (9.10), mực nước trên sông La tại trạm Linh Cảm là 2,2 m; trên sông Ngàn Sâu tại Chu Lễ là 6,72 m (dưới báo động 1 là 3,78 m); tại Hòa Duyệt là 4,85 m (dưới báo động 1 là 2,65 m); trên sông Ngàn Phố tại Sơn Diệm 9,86 m (dưới báo động 1 là 0,14 m).
Dự báo lũ trên các sông khu vực Hà Tĩnh đang tiếp tục lên. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên sông La có khả năng ở mức dưới báo động 1; ở hạ nguồn các sông Ngàn Sâu và Ngàn Phố có khả năng ở mức xấp xỉ báo động 1, thượng nguồn có khả năng ở mức báo động 1 và báo động 2.
Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên, bắt đầu từ chiều nay, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh bắt đầu có mưa vừa kéo dài từng đợt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.