Hà Tĩnh cách ly tại bệnh viện đối với người đã giặt quần áo cho bệnh nhân 416

Phạm Đức
Phạm Đức
27/07/2020 10:57 GMT+7

Cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh vừa yêu cầu hơn 1.400 người dân địa phương trở về từ Đà Nẵng phải cách ly y tế tại nhà. Trong đó, có 1 người được cách ly tại bệnh viện vì từng giặt quần áo cho bệnh nhân 416 .

Trao đổi với Thanh Niên, ông Đường Công Lự, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh, cho biết tính đến 7 giờ 30 sáng nay, 27.7, toàn tỉnh có 1.428 người từ TP.Đà Nẵng trở về từ ngày 12.7.
Ngành y tế phối hợp với chính quyền địa phương đã yêu cầu những người này khai báo, cách ly y tế tại nhà và tiến hành rà soát dịch tễ; đồng thời, yêu cầu đội ngũ y tế duy trì kiểm soát các trường hợp có dấu hiệu sốt, ho, khó thở (nếu có).
Bên cạnh đó, Sở Y tế tĩnh Hà Tĩnh cũng tiếp tục đề nghị Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thị, thành phố chỉ đạo các thôn, xóm, khối phố, cơ quan, đơn vị tiếp tục rà soát người đi từ TP.Đà Nẵng về để tổng hợp, báo cáo.
“Trong số hơn 1.400 người vừa trở về từ Đà Nẵng thì có 1 người từng giặt quần áo cho bệnh nhân thứ 416 ở TP.Đà Nẵng. Hiện người này đang được cách ly tại một bệnh viện và được theo dõi diễn biến sức khỏe chặt chẽ”, ông Lự nói.

Sáng 27.7: Không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới, BN416 và BN418 vẫn diễn biến nặng

Trước đó, Sở Y tế Hà Tĩnh cũng đã có văn bản yêu cầu các địa phương tổ chức tuyên truyền và khuyến cáo người dân nếu đi từ TP.Đà Nẵng về Hà Tĩnh sau ngày 12.7 đến nay phải tự nguyện khai báo y tếcách ly tại nhà để đề phòng dịch Covid-19. Đặc biệt, nếu thấy xuất hiện các dấu hiệu sốt, ho, khó thở, cần liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được lấy mẫu xét nghiệm.
Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tỉnh Hà Tĩnh, tính đến ngày 25.7, Hà Tĩnh đang cách ly hơn 1.500 người tại các cơ sở cách ly y tế tập trung trên địa bàn. Cụ thể, 644 người tại Khu ký túc xá Mitraco (TX.Kỳ Anh), 664 người tại Khu ký túc xá Trường đại học Hà Tĩnh (H.Cẩm Xuyên), 240 người tại Khu nhà chức năng cổng B Cửa khẩu quốc tế cầu Treo (H.Hương Sơn).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.