Hà Tĩnh: Bí thư Huyện ủy Hương Sơn lên tiếng việc xin tiền tỉ sửa nhà vệ sinh

Phạm Đức
Phạm Đức
29/03/2021 15:04 GMT+7

Để nâng cấp và sửa chữa hạng mục nhà vệ sinh của cơ quan đã bị xuống cấp, Huyện ủy Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã làm tờ trình gửi UBND tỉnh xin cấp kinh phí 1 tỉ đồng.

Ngày 29.3, mạng xã hội lan truyền tờ trình về việc xin kinh phí sửa chữa nhà xe, nhà vệ sinh và phòng khách của cơ quan Huyện ủy Hương Sơn (Hà Tĩnh). Tờ trình này do ông Bùi Nhâm Sâm, Bí thư Huyện ủy Hương Sơn, ký gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh và Sở Tài chính vào ngày 11.3.
Theo đó, Huyện hủy Hương Sơn trình bày hiện nhà xe, nhà vệ sinh và phòng khách của cơ quan sau thời gian dài sử dụng đã bị xuống cấp, sụt lún và hư hỏng nặng. Do vậy, Thường trực Huyện ủy Hương Sơn đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh cấp 3,2 tỉ đồng để thực hiện việc sửa chữa, nâng cấp các hạng mục nêu trên.
Cụ thể, nâng cấp nhà xe công vụ là 700 triệu đồng; tu sửa nhà xe của cán bộ công nhân viên là 600 triệu đồng; tu sửa tường rào là 500 triệu đồng; sửa chữa nâng cấp phòng khách phục vụ công tác đón tiếp khách là 400 triệu đồng và 1 tỉ đồng để nâng cấp nhà vệ sinh.

Tờ trình xin kinh phí sửa chữa của Huyện ủy Hương Sơn

Ảnh Tân Kỳ

Ngay sau khi tờ trình này lan truyền trên mạng xã hội, cộng đồng mạng đặt nhiều câu hỏi tại sao việc sửa chữa nhà vệ sinh lại ngốn quá nhiều chi phí đến vậy. Trong khi đó, trụ sở Huyện ủy Hương Sơn từng được sửa chữa, nâng cấp với kinh phí hơn 3 tỉ đồng vào năm 2018. Nhiều người dân địa phương đề nghị tỉnh Hà Tĩnh phải thẩm định thiết kế, dự toán mà Huyện ủy Hương Sơn vừa trình lên.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, các khu nhà vệ sinh tại trụ sở Huyện ủy Hương Sơn vẫn còn khang trang, duy chỉ nhà vệ sinh ở khu hội trường lớn của cơ quan này đã xuống cấp, tường nứt nẻ nên không được sử dụng lâu nay. 
Trao đổi với Thanh Niên, ông Bùi Nhâm Sâm, Bí thư Huyện ủy Hương Sơn, thừa nhận tờ trình đang lan truyền, gây xôn xao trên mạng xã hội là do cơ quan vừa trình xin chủ trương với UBND tỉnh Hà Tĩnh. Tuy nhiên, do trong tờ trình không nêu cụ thể thiết kế từng hạng mục và vị trí xây dựng ở đâu nên đã khiến nhiều người hiểu nhầm.

Nhà vệ sinh tại khu hội trường Huyện ủy Hương Sơn bị hư hỏng

Ảnh Phạm Đức

“Chúng tôi xin tỉnh cấp kinh phí để sửa chữa các hạng mục đó thực sự là cần thiết. Hiện nay, nhà vệ sinh tại hội trường lớn của Huyện ủy đã xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng, không còn dùng được. Chúng tôi xin kinh phí cao là vì làm nhà vệ sinh quy mô cho cả nam và nữ, phục vụ khi có các hội nghị, hội họp, tập huấn đông người. Nói là nâng cấp nhưng phải đập đi để xây mới”, ông Sâm giải thích.
Theo ông Sâm, Hương Sơn đang phấn đấu trở thành huyện đạt chuẩn nông thôn mới, một trong các tiêu chí thì trung tâm của huyện phải đảm bảo chuẩn đô thị văn minh. Vì thế, tất cả các cơ quan, công sở đóng trên địa bàn trung tâm huyện phải đạt công sở văn hóa.

Một số khu vệ sinh của Huyện ủy Hương Sơn vẫn còn khang trang

Ảnh Phạm Đức

“Nhà vệ sinh cũng như các hạng mục khác là để phục vụ hoạt động chung của cả huyện nên chúng tôi bắt buộc phải xin kinh phí để cải tạo. Tuy nhiên, việc xin như vậy nhưng UBND tỉnh Hà Tĩnh có phê duyệt hay không lại là việc khác.
Tỉnh sẽ yêu cầu Sở Tài chính và Sở Xây dựng về kiểm tra, thẩm định xem các hạng mục đã cần thiết sửa chữa hay chưa”, ông Sâm thông tin thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.