Hà Tĩnh: Bắt quả tang nghi phạm cưỡng đoạt tiền của doanh nghiệp

09/05/2021 16:19 GMT+7

Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa bắt giữ một thanh niên "nhận" 45 triệu đồng của doanh nghiệp để gỡ bài viết đăng trên tạp chí điện tử.

Ngày 9.5, thông tin từ Công an TP.Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Công an H.Lộc Hà (Hà Tĩnh) và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, bắt quả tang một nghi phạm có hành vi cưỡng đoạt tài sản của doanh nghiệp trên địa bàn.
Người bị bắt giữ là Đinh Bảo Trung (32 tuổi, ngụ tại P.Nguyễn Du, TP.Hà Tĩnh). 
Theo cơ quan công an, thời gian gần đây, Trung thu thập thông tin viết bài có nội dung phản ánh liên quan đến chất lượng công trình đường cứu hộ, cứu nạn đoạn qua TT.Lộc Hà (H.Lộc Hà) của một công ty xây dựng có trụ sở ở TP.Hà Tĩnh đang thi công.
Tối 6.5, sau khi bài viết này được đăng trên Tạp chí điện tử TTV (Cơ quan ngôn luận của Trung ương Hội mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam), Trung gửi link bài báo cho anh P.V.B, nhân viên của Công ty xây dựng. Khi anh B. liên lạc để nhờ giúp gỡ bài thì Trung yêu cầu phải đưa số tiền 45 triệu đồng. Anh B. sau đó đã báo lại sự việc cho ban lãnh đạo của công ty để tìm hướng giải quyết.
Khoảng 18 giờ 45 phút ngày 8.5, ông P.Đ.T, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty  đã hẹn gặp Trung tại một khách sạn trên địa bàn TP.Hà Tĩnh để giao số tiền yêu cầu.
Tại khách sạn, Trung từ chối nhận tiền nhưng sau khi lên xe ô tô của mình, nghi phạm này đã gọi ông T. cùng lên xe. Khi lên xe, ông T. đặt phong bì tiền ở phía bên phải cạnh cần số rồi xuống xe.
Khi Trung lái xe đi được một đoạn thì bị Cơ quan Công an tỉnh Hà Tĩnh phát hiện, bắt quả tang. Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu giữ 1 phong bì, bên trong có 45 triệu đồng, 1 điện thoại di động và một số tang vật có liên quan.
Trao đổi với Thanh Niên, một cán bộ Sở TT-TT tỉnh Hà Tĩnh cho hay, nghi phạm vừa bị công an bắt giữ chưa đăng ký phóng viên thường trú, hoạt động trên địa bàn tỉnh này.
Trong khi, phản hồi về vụ việc này, Ban Biên tập Tạp chí điện tử TTV, cho hay đã chấm dứt hợp đồng lao động (vị trí Phóng viên) đối với Đinh Bảo Trung từ ngày 2.4.2021. Còn về bài viết “Hà Tĩnh: Đường cứu hộ cứu nạn hơn 60 tỉ đồng sử dụng vật liệu kém chất lượng?”, phản ánh công trình đường cứu hộ, cứu nạn, đoạn qua thị trấn Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh thi công không đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn quy định đăng tải trên Tạp chí điện tử TTV là do phóng viên của Tạp chí này tại tỉnh Hà Tĩnh thực hiện. Ban Biên tập Tạp chí điện tử TTV không có chủ trương liên hệ với doanh nghiệp để gỡ bài viết phản ánh trên.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.