Hà Tĩnh bắt nghi phạm tổ chức cho người khác trốn ra nước ngoài

Phạm Đức
Phạm Đức
19/11/2019 06:25 GMT+7

Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Minh Cầm để điều tra về tội tổ chức, môi giới cho người khác trốn ra nước ngoài.

Ngày 18.11, đại tá Nguyễn Tiến Nam, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra, Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Minh Cầm (55 tuổi, ngụ P.Trần Phú, TP.Hà Tĩnh, ảnh) để điều tra về tội tổ chức, môi giới cho người khác trốn ra nước ngoài.
Tại cơ quan điều tra, bước đầu ông Cầm khai nhận, trong thời gian làm việc tại Đức, bị can này có một số mối quan hệ ở nước này nên khi về nước đã nhận lời, hứa sẽ đưa một số người ở Việt Nam sang Đức làm việc. Những người có nhu cầu đi thì ông Cầm giúp làm visa du lịch để họ nhập cảnh vào Cộng hòa Azerbaijan, rồi tiếp tục sang một nước châu Âu, sau đó vào Đức.
Khi đưa được một người sang Đức trót lọt, ông Cầm hưởng lợi 1.000 USD. Hiện Cơ quan An ninh điều tra chưa công bố số người được ông Cầm đưa đi trót lọt.
Trước đó, liên quan đến vụ 39 người tử vong trong xe container tại Anh, trong đó có 10 nạn nhân ở Hà Tĩnh, Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng và triệu tập 8 người liên quan để điều tra về tội tổ chức, môi giới cho người khác trốn ra nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.