Hà Tĩnh bắt 2 'đạo chích' chuyên đột nhập nhà dân vào ngày rằm, mồng một

Phạm Đức
Phạm Đức
15/07/2021 09:52 GMT+7

Lợi dụng lúc người dân không đóng cửa khi thắp hương ngày rằm, mồng một, 2 nghi phạm ở Hà Tĩnh tìm cách đột nhập vào bên trong, gây ra 42 vụ trộm cắp tài sản với tổng trị giá hơn 250 triệu đồng.

Ngày 15.7, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Xuân Thủy (34 tuổi) và Lê Văn Hữu (23 tuổi, cùng ngụ tại xã Kỳ Sơn, H.Kỳ Anh, Hà Tĩnh), để điều tra về tội trộm cắp tài sản.
Theo tài liệu điều tra, từ tháng 4.2020 đến nay, cứ vào ngày rằm, mồng một hàng tháng, Hữu và Thủy mang theo hung khí, chở nhau bằng xe máy “đi tuần” trong các khu dân cư ở tỉnh Hà Tĩnh và tỉnh Quảng Bình.
Thủ đoạn của 2 nghi phạm này là lợi dụng lúc người dân không đóng cửa phòng thờ ở tầng hai khi thắp hương ngày rằm, mồng 1 để tìm cách đột nhập vào bên trong, lục lọi lấy các loại tài sản.
Để an toàn, Hữu đứng ngoài cảnh giới, còn Thủy bịt mặt, đeo găng tay và cầm theo hung khí leo vào bên trong. Nếu bị gia chủ phát hiện thì Thủy sẽ tìm cách chống trả để tẩu thoát ra ngoài.
Nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh bị mất trộm tài sản sau đó có đơn trình báo, đề nghị lực lượng công an vào cuộc điều tra.

Số tài sản do Hữu và Thủy trộm cắp được bị công an thu giữ

Ảnh Công an tỉnh Hà Tĩnh cung cấp

Sau thời gian mật phục theo dõi, vào ngày mồng một âm lịch mới đây, Hữu và Thủy bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công an H.Kỳ Anh bắt giữ khi đột nhập nhà một người dân trên địa bàn H.Kỳ Anh để trộm 75 triệu đồng và 1 chiếc điện thoại.
Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh xác định, trong hơn 1 năm qua, Thủy và Hữu đã thực hiện trót lọt 42 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn các huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Hương Khê, TX.Kỳ Anh (Hà Tĩnh), H.Quảng Trạch và H.Tuyên Hóa (Quảng Bình) với tổng trị giá hơn 250 triệu đồng.
Hai đạo chích đưa tài sản chiếm đoạt được đến các tiệm cầm đồ tiêu thụ, lấy tiền chia nhau tiêu xài.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.