Hà Tĩnh: Ba xã vẫn ngập nặng vì lũ muộn

04/10/2013 09:23 GMT+7

(TNO) Sáng nay 4.10, ông Nguyễn Hồng Quân, Chủ tịch UBND xã Phương Mỹ, H.Hương Khê (Hà Tĩnh), cho biết nước lũ từ thượng nguồn đổ về cộng với việc Nhà máy thủy điện Hố Hô xả lũ bảo vệ độ an toàn của bờ đập đã làm 650 hộ dân ở xã này bị cô lập hoàn toàn.

Vẫn còn nhiều xã ở Hà Tĩnh bị ngập nặng vì lũ muộn

Vẫn còn nhiều xã ở Hà Tĩnh bị ngập nặng vì lũ muộn2
Trụ ở làm việc và nhiều công trình phúc lợi trên địa bàn xã Phương Mỹ đang bị ngập nặng

 Vẫn còn nhiều xã ở Hà Tĩnh bị ngập nặng vì lũ muộn4
Người dân xã Phương Mỹ phải dùng thuyền làm phương tiện đi lại

Theo ông Quân, vì là vũng thấp trũng của H.Hương Khê, nhiều năm chịu ảnh hưởng của thiên tai nên công tác đối phó với ảnh hưởng của bão số 10 và lũ muộn năm nay của người dân địa phương rất tốt.

“Từ nhiều ngày nay, toàn xã bị ngập sâu, cô lập hoàn toàn vì lũ muộn, nhưng tính đến thời điểm hiện tại trên địa bàn vẫn chưa có thiệt hại về người, tài sản của người dân ảnh hưởng ít. Chỉ một số công trình giao thông, phúc lợi là bị hư hại”, ông Quân nói.

Ban chỉ huy phòng chống lụt bão H.Hương Khê cho biết, vài ngày nay, việc Nhà máy thủy điện Hố Hô đóng trên địa bàn xả lũ đã khiến nhiều vùng của huyện này bị ngập nặng. Tính đến 8 giờ sáng nay 4.10, H.Hương Khê vẫn còn 3 xã bị ngập nặng là Phương Mỹ, Phương Điền, Hà Linh.

Hiện Ban chỉ huy phòng chống lụt bão H.Hương Khê đang phối hợp với chính quyền địa phương túc trực, theo dõi sát sao diễn biến của lũ muộn để có phương án đối phó, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại về người và tài sản.

Nguyên Dũng

>> Hà Tĩnh: 1 người tử vong, 1 người mất tích do bão số 10
>> Hà Tĩnh: Hàng trăm căn nhà bị ngập sâu
>> Bão càn quét Hà Tĩnh, 300 căn nhà bị tốc mái
>> Bão số 10: Hà Tĩnh di dời gần 22.500 người khỏi khu vực nguy hiểm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.