Hà Nội: Xử phạt quán cà phê và khách không đeo khẩu trang 42 triệu đồng

Trần Cường
Trần Cường
21/02/2021 14:46 GMT+7

Lực lượng chức năng đã lập biên bản, xử phạt 15 triệu đồng một cơ sở kinh doanh cà phê lén lút hoạt động và 21 khách không chấp hành việc đeo khẩu trang 42 triệu đồng.

Chiều 21.2, trao đổi với Thanh Niên, đại úy Nguyễn Tài Nghĩa, Phó trưởng Công an P.Hàng Trống (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội), cho biết đơn vị này vừa lập biên bản vi phạm hành chính một quán cà phê lén lút hoạt động trong thời gian tạm đóng để phòng dịch Covid-19, và 21 khách trong quán không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Công an P.Hàng Trống làm việc với những người không đeo khẩu trang trong quán cà phê.

Ảnh Kiến Trần

Theo đại úy Nghĩa, tối qua, 20.2, Công an P.Hàng Trống phối hợp với lực lượng y tế tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh cà phê tại số 46 Hàng Trống thì phát hiện quán này lén lút hoạt động, không tuân thủ quy định tạm đóng cửa trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19 và không đảm bảo khoảng cách an toàn đối với khách ngồi.
Tổ công tác đã lập biên bản đối với chủ cơ sở về lỗi “không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở dịch vụ ăn uống công cộng có nguy cơ làm lây truyền bệnh dịch tại vùng có dịch”, và đề xuất mức phạt 15 triệu đồng theo Nghị định 117. UBND Q.Hoàn Kiếm đã ban hành quyết định xử phạt 15 triệu đối với cơ sở này.
Ngoài ra, Tổ công tác đã tiến hành xử phạt 21 khách ngồi không đeo khẩu trang 2 triệu đồng/trường hợp với lỗi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.