Hà Nội xử phạt người vi phạm quy định hạn chế ra ngoài đường

04/04/2020 06:32 GMT+7

Theo Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung, ngày mai, các quận, huyện tăng cường kiểm tra; những trường hợp nào không nằm trong diện được đi ra ngoài đường là phải phạt.

Ngày 3.4, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TP.Hà Nội, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung lưu ý chỉ trong 1 tuần qua, số ca nhiễm ở TP tăng gần gấp đôi so với 3 tuần trước, đặc biệt các ca nhiễm ngoài cộng đồng liên tục được phát hiện, đơn cử bệnh nhân (BN) 237.
Do đó, cơ quan phòng dịch cần cảnh giác hơn; và mọi người dân nhận thức được nguy cơ tiềm ẩn trong cộng đồng.

Phố cổ Hà Nội buồn tênh, đàn ông đi chợ giúp vợ rồi về nhà tránh dịch

Với việc đường lây lan của vi rút có liên quan đến căn tin của Bệnh viện (BV) Bạch Mai, ông Chung cảnh báo, các huyện ngoại thành Hà Nội và các tỉnh sẽ có nguy cơ xuất hiện BN cao hơn khu vực nội thành vì những người đó sử dụng căn tin thường xuyên hơn.
Vào giai đoạn đường lây nhiễm hết sức phức tạp này, Hà Nội vẫn kêu gọi sự hợp tác và ý thức phòng ngừa của người dân, bởi chỉ cần 10% dân số có hành vi sai trái (như tăng tần suất đi ra ngoài), có thể nâng tỷ lệ lây nhiễm từ 30% lên xấp xỉ 60% dân số; nếu hành vi sai trái được thực hiện bởi 40% dân số thì việc cách ly xã hội sẽ không có giá trị. Hà Nội kêu gọi những người phải cách ly thực hiện cách ly nghiêm túc, nếu không sẽ bị phạt nặng.
“Ngày mai, các quận, huyện tăng cường kiểm tra; những trường hợp nào không nằm trong diện được đi ra ngoài đường là phải phạt. Chế tài phạt có rồi, các đồng chí kiểm tra và phải phạt. Tôi yêu cầu tất cả các công viên trên địa bàn phải đóng cửa, khu vui chơi giải trí phải đóng cửa. Tất cả mọi người nên ở nhà”, ông Chung nhấn mạnh.
Để việc cách ly hiệu quả, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu cơ quan công quyền xác định lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ. “Giai đoạn này nghiêm cấm các đơn vị cắt điện, nước, điện thoại, viễn thông. Phải tăng cường kiểm tra để đảm bảo nhu cầu thiết yếu cho người dân. Thường xuyên kiểm tra thiết bị điện, không để xảy ra cháy nổ, các đơn vị ứng trực 100% để xử lý sự cố”, ông Chung yêu cầu.

Việt Nam có 239 bệnh nhân Covid-19 sau khi công bố 2 ca mới

Sẵn sàng cơ sở tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 tăng cao

Phó giám đốc Sở Y tế TP.Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho hay Hà Nội đã sẵn sàng các cơ sở y tế tiếp nhận BN Covid-19 tăng cao cả về nhân lực, trang thiết bị, sẵn sàng tiếp nhận hơn 1.000 BN Covid-19, trong đó sẵn sàng tình huống 30% BN nặng phải thở máy.
Tại BV Bắc Thăng Long, 1 trong 5 BV tiếp nhận khi có BN Covid-19, hiện đã bố trí ra viện hơn 300 BN để dành cho tiếp nhận khi có yêu cầu điều trị BN Covid-19. BV này cũng đã có hơn 30 máy thở, lọc máu và X-quang tại giường, thuận tiện nhất cho chẩn đoán điều trị ca bệnh nặng. Tuy nhiên, lãnh đạo một số BV cũng cho rằng việc xét nghiệm cần nhanh nhất để BV được chủ động trong việc sắp xếp ca bệnh.
Liên Châu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.