Hà Nội xử phạt hàng loạt người câu cá giải trí, ra ngoài không lý do

25/07/2021 15:44 GMT+7

TP.Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 , nhưng nhiều người dân vẫn bất chấp, cố tình vi phạm các quy định phòng dịch.

Trưa 25.7, thông tin từ UBND H.Đông Anh (Hà Nội) cho biết, tính từ 6 giờ sáng 24.7 đến khoảng 10 giờ trưa 25.7, trong quá trình tuần tra, siết chặt phòng dịch theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, Công an các xã, thị trấn đã phát hiện và xử phạt 58 trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch, với tổng số tiền 153 triệu đồng.

Hà Nội công bố 16 mức xử phạt vi phạm chống dịch Covid-19, cao nhất 200 triệu

Cụ thể, các tổ công tác đã xử phạt 13 trường hợp ra ngoài đường không đeo khẩu trang, 38 trường hợp ra ngoài không có lý do, 6 người tụ tập tại xã Uy Nỗ và 1 hồ câu cá tại xã Kim Chung do Hoàng Xuân Cường HKTT thôn Nhuế, xã Kim Chung, làm chủ, do để người đến tụ tập câu cá giải trí.

6 người tụ tập tại xã Uy Nỗ

Ảnh Vũ Quyên

Đối với trường hợp tụ tập đông người tại xã Uy Nỗ, Công an xã này đã lập hồ sơ, đề xuất Chủ tịch UBND huyện xử phạt tổng số 40 triệu đồng. Tại hồ câu ở xã Kim Chung, Công an xã này cũng đã lập hồ sơ, đề xuất Chủ tịch UBND huyện xử phạt hành chính đối với chủ hồ câu 15 triệu đồng, 4 cá nhân đi câu 2 triệu đồng/người.

Bất chấp lệnh cấm, "cần thủ" vẫn đi câu giải trí bị mời về trụ sở Công an làm việc

Ảnh Vũ Quyên

Trong ngày đầu giãn cách xã hội, Công an Q.Đống Đa (Hà Nội) cũng đã lập biên bản, xử phạt 32 trường hợp vi phạm. Trong đó 18 người không đeo khẩu trang nơi công cộng bị phạt 1 triệu đồng/người; và 14 trường hợp ra ngoài không vì mục đích cấp thiết, tổng số tiền 21 triệu đồng.
Theo số liệu thống kê của Công an Q.Hoàn Kiếm, trong ngày 24.7, các tổ công tác toàn quận đã xử phạt 16 người hợp vi phạm, mỗi trường hợp 2 triệu đồng. Trong đó, 8 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng và 8 trường hợp ra ngoài không có lý do chính đáng (đi thể dục, bán hàng rong, đi dạo,...).
Trước đó, đêm 23.7, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã ra Chỉ thị thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16 của Thủ tướng trên địa bàn thành phố bắt đầu từ 6 giờ ngày 24.7 để phòng chống dịch Covid-19, thời gian giãn cách kéo dài 15 ngày.
Trong thời gian giãn cách xã hội, lãnh đạo thành phố yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết. Thực hiện giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng...

Vẫn dắt chó đi dạo, cà phê vỉa hè ngày Hà Nội giãn cách chống Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.