Hà Nội: Xét nghiệm Covid-19 cho 500 học sinh, giáo viên về từ vùng dịch Chí Linh

Trần Cường
Trần Cường
30/01/2021 16:13 GMT+7

Lực lượng y tế Q.Ba Đình (Hà Nội) đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid -19 cho 700 học sinh, giáo viên và người dân trên địa bàn trở về từ vùng dịch.

Chiều nay, 30.1, Trung tâm Y tế Q.Ba Đình (Hà Nội) tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho học sinh, cán bộ, giáo viên Trường THPT Nguyễn Trãi (Q.Ba Đình) vừa đi trải nghiệm ở TP.Chí Linh (Hải Dương) và toàn bộ người dân trên địa bàn 14 phường trở về từ các vùng dịch khác.

Hàng trăm học sinh Hà Nội từng tham qua Chí Linh phải xét nghiệm Covid-19

Chiều 30.1, Trung tâm Y tế Q.Ba Đình tổ chức lấy mẫu cho 700 người dân trên địa bàn tại Nhà thể dục thể thao Trường THPT Nguyễn Trãi

Ảnh Trần Cường

Nguyễn Thị Hồng Thủy, Phó giám đốc Trung tâm Y tế Q.Ba Đình, cho biết trong ngày hôm nay, cơ quan này sẽ lấy khoảng 700 mẫu, trong đó 200 mẫu cho người dân trên địa bàn về từ vùng dịch và 500 học sinh, giáo viên, cán bộ Trường THPT Nguyễn Trãi vừa đi tham quan, trải nghiệm tại TP.Chí Linh (Hải Dương).
Các mẫu dịch mũi này sẽ được chuyển về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội để tiến hành xét nghiệm theo quy trình. Khi có kết quả, Trung tâm Y tế Q.Ba Đình sẽ gửi về trường và các phường.

Trung tâm Y tế Q.Ba Đình sẽ lấy 500 mẫu cho cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi vừa đến TP.Chí Linh (Hải Dương) tham quan

Ảnh Trần Cường

Bản tin Covid-19 ngày 30.1: Thần tốc truy vết ngăn chặn lây nhiễm cộng đồng

Chị Vũ Thị Linh (32 tuổi, trú Q.Ba Đình) cho biết, chị và gia đình vừa đi Quảng Ninh tham quan và có đến H.Vân Đồn.
Khi về Hà Nội và biết thông tin địa phương này bùng phát dịch, chị Linh và gia đình rất lo lắng đã tự cách ly tại nhà, đồng thời tìm chỗ để xét nghiệm Covid-19.
Sau khi được chính quyền địa phương tổ chức lấy mẫu, chị Linh và chồng con đến từ sớm, xếp hàng để được lấy mẫu, xét nghiệm.

200 mẫu còn lại lấy từ người dân trên 14 phường về từ vùng có dịch

Ảnh Trần Cường

Hà Nội phát hiện thêm ca lây nhiễm Covid-19 cộng đồng từng dự 2 đám cưới

Trước đó, ngày 29.1, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Thọ cũng yêu cầu toàn bộ 666 cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT Hiền Đa (H.Cẩm Khê, Phú Thọ) thực hiện khai báo y tế, cách ly theo dõi tại nhà vì đã đến TP.Chí Linh (Hải Dương) tham quan, trải nghiệm. Những người này sẽ được cách ly dưới sự giám sát của chính quyền địa phương và các lực lượng liên quan.
Trong thời gian cách ly, Trường THPT Hiền Đa tổ chức dạy và học trực tuyến để đảm bảo chương trình học theo kế hoạch. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng tiến hành phun khử trùng cơ sở này để đảm bảo công tác phòng, chống dịch. 
Dưới đây là những hình ảnh lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho học sinh, giáo viên Trường THPT Nguyễn Trãi và người dân Q.Ba Đình trở về từ vùng dịch:

Công tác lấy mẫu được triển khai từ sớm, mọi người ngồi theo hàng lối đợi đến lượt

Ảnh Trần Cường

Trung tâm Y tế Q.Ba Đình lẫy mẫu cho 700 người tại 5 bàn, dự kiến chiều 30.1 sẽ hoàn thành lấy mẫu cho người dân

Ảnh Trần Cường

Những mẫu dịch mũi này sẽ được chuyển đến CDC Hà Nội để tiến hành xét nghiệm

Ảnh Trần Cường

Vắc xin Covid-19 của Astra Zeneca được cấp phép lưu hành tại Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.