Hà Nội xem xét trách nhiệm việc vỉa hè 'vừa lát đá tự nhiên đã vỡ'

30/11/2017 18:42 GMT+7

Đại diện Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội cho biết, có những điểm vỉa hè vừa lát đá tự nhiên đã bị xô lệch, vỡ nát, thành phố cũng đã giao các sở ngành thanh tra, xem xét trách nhiệm.

Trao đổi với báo chí tại họp báo trước kỳ họp thứ 5 HĐND thành phố Hà Nội chiều 30.11, ông Nguyễn Nguyên Quân, Trưởng ban Đô thị HĐND thành phố cho biết, chủ trương thay thế đá vỉa hè là để đảm bảo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, cảnh quan ở các tuyến phố chính.
“Các quận huyện cũng đã thực hiện chủ trương của thành phố. Trên thực tế quá trình tổ chức, thi công, chấp hành quy định về thi công của các đơn vị, đâu đó có những chỗ chưa đạt chất lượng lát đá vỉa hè theo quy chuẩn, tiêu chuẩn xác định là có độ bền 50 - 70 năm; có chỗ mới đưa vào sử dụng đã bị xô lệch, vỡ nát”, ông Quân thông tin. Ông Quân cũng cho rằng, hiện tượng vỡ nát xảy ra trên từng đoạn, từng tuyến chứ không phải tất cả các tuyến.
“Hiện tại thành phố đã giao trách nhiệm cho các sở ngành thành phố có kiểm tra, thanh tra và xem xét trách nhiệm các đơn vị, nếu để xảy ra sai phạm, không chấp hành đúng quy trình, quy phạm cũng như tiêu chuẩn trong việc tổ chức thi công công trình”, ông Quân nói.
Ông Quân cũng cho biết, có nhiều ý kiến nêu vấn đề đá lát vỉa hè dày 5 - 7cm có đảm bảo yêu cầu không, có cần phải có phương án quy chuẩn, thiết kế khác không. Kinh nghiệm một số nước có dùng đá ở mức độ bề mặt nhỏ hơn, có chiều dài hơn, nên thành phố sẽ có nghiên cứu, điều chỉnh kịp thời lại tiêu chuẩn đá lát.
Trước đó, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã giao thanh tra, làm rõ trách nhiệm liên quan đến việc lát đá tự nhiên tại một số quận huyện. Hiện quận Đống Đa (Hà Nội) đã dừng việc thi công lát đá vỉa hè bằng đá tự nhiên để đánh giá lại quy trình và chất lượng thi công.
Cũng trong hôm nay 30.11, tại một số tuyến phố thuộc quận Thanh Xuân, Hà Đông, công nhân đang bóc dỡ, vá lại các chỗ lát đá sai quy chuẩn, bị xô lệch hay vỡ nát.
 
Nhiều viên đá vừa lát đã vỡ Xuân Dũng

Công nhân thi công trên tuyến Trần Phú, Hà Đông đang chuẩn bị vá lại các điểm sai tiêu chuẩn Xuân Dũng

Một đoạn vỉa hè lát đá được vá lại trên đường Trần Phú, Hà Đông Xuân Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.