Hà Nội xác minh xe khách chở bệnh nhân 620 có qua Bến xe Nước ngầm

Vũ Hân
Vũ Hân
03/08/2020 19:06 GMT+7

CDC Hà Nội cho biết đang xác minh thông tin xe khách chở bệnh nhân Covid-19 ở Hà Nam (bệnh nhân 620) từ Đà Nẵng ra, có đi qua Bến xe Nước ngầm (Q.Hoàng Mai), bởi nếu đúng, sẽ là nguy cơ cao cho Hà Nội.

Hà Nội đã dùng hết kit test nhanh

Chiều 3.8, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố.
Báo cáo tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết, tính đến 14 giờ ngày 3.8, toàn thành phố đã ghi nhận 88.289 người về từ Đà Nẵng từ ngày 8.7 đến nay. Trong số này, có 508 trường hợp được lấy mẫu làm xét nghiệm Realtime - PCR, kết quả 508/508 đều âm tính.

Người Hà Nội dậy sớm, xếp hàng chờ xét nghiệm Covid-19 vì từng đến Đà Nẵng

Toàn thành phố đã xét nghiệm test nhanh cho 70.689 trường hợp, ghi nhận 12 trường hợp có kết quả dương tính. Tất cả các trường hợp test nhanh dương tính đều được lấy mẫu xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật PCR, kết quả toàn bộ 12/12 trường hợp đều âm tính.
Liên quan đến các F1 của 2 bệnh nhân 447 và 459, ông Hiền cho biết, qua rà soát, có tổng 130 trường hợp, toàn bộ 130 trường hợp lấy mẫu xét nghiệm PCR đều âm tính.
Cho biết đến nay Hà Nội đã sử dụng hết số kit xét nghiệm nhanh hiện có và Bộ Y tế cũng đã từ chối cấp thêm, ông Hiền khuyến cáo các trường hợp từ Đà Nẵng về tự theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà, nếu có dấu hiệu bất thường thì liên hệ cơ sở y tế để làm xét nghiệm Realtime - PCR.
Với các trường hợp xác định đã đi qua các địa chỉ theo khuyến cáo của Bộ Y tế thì liên hệ với cơ sở y tế để được lấy mẫu xét nghiệm PCR luôn.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều ngày 3.8: Thêm 21 ca bệnh ở Đà Nẵng, Quảng Nam

Đang xác minh việc bệnh nhân 620 có qua Bến xe Nước ngầm

Cũng tại cuộc họp, ông Trương Quang Việt, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội), cho biết đã xét nghiệm PCR cho người có triệu chứng về từ vùng dịch nguy cơ cao là 390 mẫu, trong đó, 388 mẫu âm tính, còn 2 mẫu đang chưa có kết quả.
Trong số 390 trường hợp, có 26 trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến các bệnh viện ở Đà Nẵng (26/26 âm tính).
Tổng số mẫu xét nghiệm PCR CDC Hà Nội đã thực hiện cho người về từ Đà Nẵng là 491, còn 24 trường hợp chưa có kết quả.
Ông Việt cũng cho biết, sau khi phối hợp với CDC các tỉnh truy vết bệnh nhân Covid-19 ở Hà Nam vừa công bố (bệnh nhân 620), phát hiện thông tin bệnh nhân này có đi xe của nhà xe Kim Chi, đã về đỗ ở Bến xe Nước ngầm (Q.Hoàng Mai, Hà Nội).
"CDC sẽ khẳng định lại với CDC Hà Nam, nếu đúng thông tin như thế thì mối đe dọa với Hà Nội rất lớn, có thể nói là nguy cơ lớn hơn rất nhiều", ông Việt nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.