Hà Nội vẫn có nguy cơ lây lan dịch cao, diễn biến khó lường

Mai Hà
Mai Hà
20/08/2021 06:28 GMT+7

Trong thông báo phát ngày 19.8, Thường trực Thành ủy Hà Nội kết luận nguy cơ lây lan dịch bệnh của TP vẫn ở mức cao và khó lường.

Việc xét nghiệm diện rộng và xét nghiệm sàng lọc ho, sốt tại cộng đồng vẫn ghi nhận thêm các ca mắc mới và nhận định có thể còn có các trường hợp F0 khác trong cộng đồng chưa được bóc tách hết.
Thành ủy Hà Nội yêu cầu các lực lượng chức năng tiếp tục siết chặt việc người dân ra đường không có lý do chính đáng theo quy định trong Chỉ thị 17/CT-UBND. Đồng thời, tiếp tục triển khai hiệu quả việc xét nghiệm diện rộng, trong đó ưu tiên xét nghiệm các “vùng đỏ”, các đối tượng nguy cơ cao...
Theo ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, thời gian tới, cùng với lấy mẫu xét nghiệm cho 13 nhóm có nguy cơ và người trong khu vực nguy cơ cao trên toàn TP, việc giám sát và lấy mẫu xét nghiệm cho những trường hợp ho, sốt cần tiếp tục triển khai, đặc biệt là những người ở các quận: Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Hà Đông; các huyện: Thanh Trì, Thường Tín, Đông Anh, Quốc Oai. Đây là những khu vực có nhiều người ho, sốt có tỷ lệ xét nghiệm dương tính cao.
Hà Nội đang lấy mẫu xét nghiệm diện rộng đợt 2 với khoảng 800.000 mẫu. Kết quả lấy mẫu sẽ là một trong những căn cứ để TP tính toán việc nới lỏng hay tiếp tục giãn cách sau ngày 23.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.