Hà Nội vẫn chưa trả nợ cho Viettel IDC

04/07/2020 07:33 GMT+7

Đại diện Viettel IDC khẳng định, hiện doanh nghiệp này chưa nhận được phản hồi từ phía Hà Nội về việc ký hợp đồng cũng như thanh toán công nợ.

Liên quan việc Công ty TNHH Viettel - CHT (Viettel IDC) cho biết sẽ ngừng cung cấp dịch vụ cho hệ thống dịch vụ công trực tuyến của TP.Hà Nội từ 4.7 do không thanh toán công nợ, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung chiều 3.7 cho biết “mọi thứ vẫn diễn ra bình thường”.
Tuy nhiên, đại diện Viettel IDC khẳng định, hiện doanh nghiệp này chưa nhận được phản hồi từ phía Hà Nội về việc ký hợp đồng cũng như thanh toán công nợ.
“Vốn đầu tư cho dự án tới vài trăm tỉ đồng từ năm 2016, khi đó TP đã cam kết sẽ ký hợp đồng thời hạn trong 5 năm. Nhưng từ năm 2016 tới nay, hợp đồng vẫn chưa ký, tiền vẫn chưa về, trong khi chi phí khấu hao máy móc, tiền điện duy trì đều rất lớn”, đại diện Viettel IDC cho biết. Trong khi đó, năm 2017, TP.Hà Nội đã có tờ trình phân bổ kinh phí cho dữ liệu trung tâm chính, đến tháng 10.2019 đã nộp thầu lần nữa.
Chiều 3.7, tại cuộc họp báo chuẩn bị cho kỳ họp thứ 15 HĐND TP.Hà Nội sẽ diễn ra vào 6.7 tới, đại diện HĐND TP.Hà Nội đã trả lời câu hỏi của báo chí liên quan đến thông tin Viettel IDC cho biết sẽ ngưng cung cấp dịch vụ cho TP.Hà Nội nếu không được thanh toán công nợ. Cụ thể, bà Hồ Vân Nga, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP.Hà Nội, cho biết HĐND TP đã bố trí đầy đủ dự toán để triển khai các công việc. Theo đó, dự toán ngân sách của TP cho nội dung này đã được bố trí tại kỳ họp tháng 12.2019 trong chương trình mục tiêu ứng dụng công nghệ thông tin của TP. Vừa qua, UBND TP.Hà Nội cũng đã có văn bản đề xuất với Thường trực HĐND phân bổ chi tiết kinh phí cho nội dung này và được Thường trực HĐND có văn bản chấp thuận, theo bà Nga.
Liên quan đến trách nhiệm của HĐND TP trong việc giám sát thực hiện chương trình này, bà Nga cho biết “sẽ cùng các ban của HĐND TP thực hiện việc giám sát công tác triển khai từ khâu chuẩn bị hồ sơ, lựa chọn nhà thầu đến thực hiện thủ tục thanh, quyết toán đúng quy định khi các cơ quan chức năng thành phố triển khai”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.