Hà Nội triệu tập họp bất thường bầu ông Chu Ngọc Anh làm Chủ tịch thành phố

Vũ Hân
Vũ Hân
22/09/2020 20:29 GMT+7

Thường trực Hội đồng nhân dân TP.Hà Nội đã triệu tập phiên họp bất thường vào 25.9 tới đây để bãi nhiệm ông Nguyễn Đức Chung, bầu ông Chu Ngọc Anh làm Chủ tịch UBND TP .

Chiều 22.9, trao đổi nhanh với Thanh Niên, bà Phùng Thị Hồng Hà, Phó chủ tịch HĐND TP.Hà Nội, cho biết Thường trực HĐND TP đã quyết định triệu tập phiên họp bất thường của HĐND TP vào ngày 25.9 tới để làm công tác nhân sự. Đây là nội dung duy nhất của phiên họp này.
Tại phiên họp, HĐND TP.Hà Nội sẽ tiến hành bãi nhiệm ông Nguyễn Đức Chung, người đã bị Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam hôm 28.8 để phục vụ điều tra về một số vụ án liên quan; đồng thời, bầu ông Chu Ngọc Anh, người vừa được Bộ Chính trị điều động về giữ chức Phó bí thư Thành ủy Hà Nội hôm 18.9, làm Chủ tịch UBND TP thay cho ông Chung.

Tóm tắt quá trình công tác của ông Chu Ngọc Anh

Ông Chu Ngọc Anh tuy đã được điều động về TP.Hà Nội, nhưng cũng vẫn giữ chức Bộ trưởng Bộ KH-CN. Phải đến kỳ họp Quốc hội tháng 10 tới, ông Chu Ngọc Anh mới được miễn nhiệm chức danh này. 
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, tại buổi trao quyết định điều động ông Chu Ngọc Anh, Trưởng ban Tổ chức T.Ư Phạm Minh Chính nhấn mạnh việc điều động ông Chu Ngọc Anh về Hà Nội là "để bảo đảm sự lãnh đạo của T.Ư, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của TP.Hà Nội" và "để chuẩn bị một bước nhân sự nhiệm kỳ tới".
Đây là quyết định đã được Bộ Chính trị "cân nhắc kỹ lưỡng nhiều mặt và thống nhất cao", cũng theo ông Phạm Minh Chính. “Đây là nhiệm vụ mới, nhiệm vụ khó. Bộ Chính trị hết sức tin tưởng phân công đồng chí Chu Ngọc Anh về công tác địa bàn thủ đô, trái tim của cả nước, trung tâm đầu não về chính trị, kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục và khoa học công nghệ của cả nước”, ông Chính nói.
Bản thân ông Chu Ngọc Anh cũng cho biết ông "nhận thức sâu sắc rằng đây là niềm vinh dự lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề trước Đảng bộ và nhân dân thủ đô, vì TP.Hà Nội có vị thế đặc biệt quan trọng - là thủ đô ngàn năm văn hiến, trái tim của cả nước; là trung tâm chính trị - hành chính, văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế"...
Ông Chu Ngọc Anh cũng cam kết: "Bản thân tôi sẽ không ngừng nỗ lực nâng cao trình độ, tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức, tích cực nghiên cứu lý luận, bám sát thực tiễn, vận dụng và phát huy tối đa những kiến thức, kinh nghiệm đã tích lũy. Luôn lắng nghe tiếng nói của người dân và doanh nghiệp để đổi mới và hoàn thiện phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phục vụ phát triển thủ đô".

Bắt ông Nguyễn Đức Chung để điều tra vụ chiếm đoạt tài liệu mật

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.