Hà Nội tiếp tục đốn hạ xà cừ cổ thụ trên đường Bưởi

01/12/2015 10:00 GMT+7

Theo ghi nhận của Thanh Niên, trong những ngày qua, TP.Hà Nội lại cho công nhân chặt hạ cây xà cử cổ thụ trên đường Bưởi, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, trong những ngày qua, TP.Hà Nội lại cho công nhân chặt hạ cây xà cử cổ thụ trên đường Bưởi, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy.

Đến chiều 30.11, trên đoạn đường Bưởi, gần nút giao với đường Hoàng Quốc Việt, đã có 3 cây xà cừ cổ thụ bị đốn hạ hoàn toàn. Hai cây đã phát sạch cành và lá đang chờ chặt.
Theo anh Dũng, một người dân sống ở đường Bưởi cho biết, từ chiều 29.11, Công ty TNHH MTV Cây xanh Hà Nội đã bắt đầu chặt hạ cây. Sang ngày 30, việc chặt hạ cây xà cừ cổ thụ vẫn tiếp tục.
Trước đó, vào tháng 1 và tháng 3 năm nay, để phục vụ cho dự án đường Vành đai 2, một số cây xà cừ trên đoạn đường này cũng đã bị chặt hạ.
Bà Hà, một người dân sống cạnh đây cho biết, hầu hết những cây xà cừ này đều có tuổi thọ trên 50 năm tuổi. Nó vừa là vẻ đẹp đặc trưng của con phố lại vừa có tác dụng che mát. Khi bị chặt hạ chúng tôi cũng tiếc lắm, nhưng nghe đâu để phục vụ cho công trình xây dựng nên cũng không biết làm thế nào.
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Xuân Hưng, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Cây xanh Hà Nội cho biết, kế hoạch chặt cây phục vụ thi công công trình đường Vành đai 2 đã có từ trước. Trong đợt này, để phục vụ thi công, 7 cây xà cừ cổ thụ sẽ được chặt hạ. Kế hoạch chặt hạ những cây tiếp theo sẽ phụ thuộc vào tiến độ thi công của tuyến đường Vành đai 2. Công ty TNHH MTV Cây xanh Hà Nội chỉ là đơn vị trực tiếp thực hiện việc chặt cây.
chat-ha-cay-xanhNhiều cây xà cừ cổ thụ bị đốn hạ để phục vụ thi công đường Vành đai 2
chat-ha-cay-xanh
chat-ha-cay-xanhNhững khúc gỗ xà cừ bị cưa xuống đang chờ vận chuyển đi
chat-ha-cay-xanhGốc xà cừ cổ thụ bị chặt hạ
chat-ha-cay-xanh
chat-ha-cay-xanhNhững cây xà cừ đã chặt cành chờ đốn hạ nốt
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.