Hà Nội thu hàng trăm hộp “An cung” không rõ nguồn gốc

06/11/2015 05:51 GMT+7

Sáng 5.11, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội đồng loạt kiểm tra 4 cửa hàng kinh doanh thực phẩm chức năng nhập khẩu trên địa bàn TP.

Sáng 5.11, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội đồng loạt kiểm tra 4 cửa hàng kinh doanh thực phẩm chức năng nhập khẩu trên địa bàn TP.

Ông Trịnh Đình Minh, Phó đội trưởng đội QLTT số 14, Chi cục QLTT Hà Nội cho biết cả 4/4 cửa hàng được kiểm tra đều có bày bán sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Trong đó, riêng các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị đột quỵ, lực lượng QLTT đã thu giữ 56 hộp thực phẩm chức năng nghi giả, trị giá hàng trăm triệu đồng.
Tại cơ sở trên đường Trần Khát Chân (Q.Hoàn Kiếm), đoàn kiểm tra phát hiện 30 hộp màu xanh và 13 hộp màu đỏ có chữ nước ngoài trên vỏ hộp, do Công ty Kangdong Hàn Quốc sản xuất (người tiêu dùng quen gọi là “An cung Hàn Quốc”), không có nhãn tiếng Việt, không có hóa đơn, chứng từ. “An cung Hàn Quốc” được cấp phép nhập khẩu và phân phối độc quyền cho Công ty TNHH sản xuất và thương mại Nam Sơn và theo quy định, các sản phẩm đều có tem phụ ghi rõ đơn vị nhập khẩu và phân phối, có tem chống hàng giả của Bộ Công an. “Trong bất cứ trường hợp nào, việc bày bán các sản phẩm An cung Hàn Quốc không có tem phụ đều vi phạm pháp luật”, ông Trịnh Đình Minh cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.