Hà Nội thông tin trái chiều về việc khởi tố vụ án tại Tập đoàn Mường Thanh

01/12/2017 08:40 GMT+7

Các cơ quan chức năng Hà Nội đang có những thông tin trái chiều về việc khởi tố vụ án tại Tập đoàn Mường Thanh.

Tại cuộc họp báo về kỳ họp thứ 5 HĐND TP.Hà Nội chiều 30.11, trả lời câu hỏi liên quan đến khẳng định của thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP.Hà Nội, về việc sẽ khởi tố vụ án liên quan đến Tập đoàn Mường Thanh (Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên - PV), ông Nguyễn Hoài Nam, Trưởng ban Pháp chế HĐND TP.Hà Nội, cho biết Công an TP.Hà Nội "đã khởi tố vụ án, kết thúc điều tra bước 1, báo cáo Viện kiểm sát, đang đợi phê chuẩn". Và "việc khởi tố đang làm đúng quy trình tố tụng của pháp luật".
Tuy nhiên, cũng liên quan đến thông tin này, chiều tối cùng ngày, trả lời PV Thanh Niên, đại tá Nguyễn Văn Viện, Trưởng phòng Tham mưu Công an TP.Hà Nội, cho hay Công an Hà Nội hoàn toàn chưa nhận được thông tin này và cơ quan này cũng chưa khởi tố vụ án.

tin liên quan

Đại gia xây dựng không phép, vượt tầng
Có thể sẽ khởi tố vụ án với các sai phạm trật tự xây dựng của DNTN số 1 tỉnh Điện Biên (thuộc Tập đoàn Mường Thanh), công trình vi phạm phòng cháy sẽ bị cắt điện nước...
Cũng tại cuộc họp báo, liên quan đến các sai phạm về phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại 79 tòa nhà cao tầng trên địa bàn Hà Nội, theo ông Nguyễn Hoài Nam, 79 dự án này chia làm 3 nhóm: Nhóm 1 là các chủ đầu tư đã chấp hành đưa vào khắc phục dần các điều kiện đảm bảo an toàn PCCC. Nhóm 2 là các chủ đầu tư đang tiến hành các bước thủ tục theo quy trình để bổ sung thêm các điều kiện về PCCC. Nhóm 3 là chưa và cố tình không thực hiện.
“Cảnh sát PCCC đã lập danh sách các đối tượng chống đối không khắc phục, đã chuyển cơ quan điều tra hồ sơ 13 dự án tòa nhà chung cư vi phạm PCCC, nâng cấp từ xử lý vi phạm hành chính, giao hồ sơ cho cơ quan điều tra xử lý theo quy định của pháp luật. Trong 13 dự án này có cả các dự án của Tập đoàn Mường Thanh”, ông Nam cho hay.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.