Hà Nội thí điểm vé xe buýt điện tử

06/10/2014 14:35 GMT+7

(TNO) Sáng nay, 6.10, Sở Giao thông vận tải Hà Nội và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã chính thức thí điểm đưa vào sử dụng vé tháng điện tử đầu tiên cho tuyến 06 (Giáp Bát - Cầu Giẽ).

>> Đề nghị thí điểm xe điện chở khách
>> 1,5 triệu USD thí điểm vé xe buýt điện tử
>> TP.HCM triển khai đề án thí điểm sử dụng vé xe buýt điện tử
>> Sẽ phát hành vé xe buýt điện tử

Theo đó, bắt đầu từ hôm nay, Hà Nội phát hành 200.000 thẻ xe buýt điện tử (CICC) cho người sử dụng vé tháng tại các điểm bán vé xe buýt.

vé tháng xe buýt điện tử

vé tháng xe buýt điện tử
Hành khách lần lượt lên xe bằng cửa trước chạm vé vào máy kiểm soát vé được gắn trên vách buồng lái xe - Ảnh: Nguyễn Tuấn

vé tháng xe buýt điện tử
Từ hôm nay, Hà Nội sẽ phát hành 200.000 thẻ xe buýt điện tử (CICC) cho người sử dụng vé tháng tại các điểm bán vé xe buýt

vé tháng xe buýt điện tử
Sáng nay, 6.10, Sở Giao thông vận tải Hà Nội và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) chính thức thí điểm đưa vào sử dụng vé điện tử đầu tiên cho tuyến 06 (Giáp Bát - Cầu Giẽ) - Ảnh: Nguyễn Tuấn

Đại diện JICA cho biết, thẻ xe buýt thông minh có gắn chíp điện tử áp dụng cho tuyến xe buýt 06 sử dụng công nghệ tương tự như công nghệ đang được áp dụng tại Nhật Bản, đảm bảo tương tác nhanh và có tính bảo mật cao.

Loại thẻ này sẽ giúp tăng hiệu quả hoạt động của xe buýt và sự tiện lợi cho hành khách, góp phần giảm ùn tắc trong giờ cao điểm.

"Chương trình thí điểm thẻ xe buýt điện tử này sẽ là tiền đề cho việc áp dụng thẻ điện tử trên tất cả các loại hình giao thông công cộng ở Hà Nội như xe buýt nhanh đường sắt đô thị trong tương lai", đại diện JICA cho biết.

Nguyễn Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.