Hà Nội thêm ca dương tính, nhiều cán bộ thị trấn Quốc Oai là F1

Mai Hà
Mai Hà
13/07/2021 16:02 GMT+7

Đại diện lãnh đạo UBND H.Quốc Oai cho biết, một số cán bộ TT.Quốc Oai liên quan ca mắc Covid-19 trên địa bàn và phải đi cách ly tập trung.

Theo báo cáo của H.Quốc Oai, sáng 13.7, trên địa bàn H.Quốc Oai ghi nhận thêm một ca F0 liên quan tới chùm ca bệnh tại tổ dân phố Hoa Vôi, TT.Quốc Oai. Bệnh nhân tên N.T.N (63 tuổi), trú tại Hoa Vôi, TT. Quốc Oai, là F1 của F0 (N.T.Y), đã ở trong khu cách ly, khoanh vùng trước đó.
Tính từ 11.7 đến nay, H.Quốc Oai đã ghi nhận 10 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Trong đó có 8 người trong cùng gia đình và 2 trường hợp liên quan khác. Huyện đã rà soát được 101 trường hợp F1 (trong đó 96 trường hợp trên địa bàn huyện, 5 trường hợp nơi khác); 692 trường hợp F2.
Hiện, H.Quốc Oai vẫn đang tiếp tục điều tra, truy vết F1, F2, F3 và các trường hợp liên quan. Huyện cũng ra quyết định cách ly 65 hộ dân với 279 nhân khẩu, thành lập 3 chốt kiểm dịch.

Chiều 13.7: Thêm 5 bệnh nhân Covid-19 tử vong tại TP.HCM, Đồng Nai và Bắc Giang

Về việc nhiều cán bộ thị trấn Quốc Oai phải đi cách ly, một lãnh đạo TT.Quốc Oai cho biết, Chủ tịch UBND thị trấn, các nhân viên văn phòng, công chức chuyên môn của thị trấn cũng bị đưa đi cách ly, xét nghiệm. Trụ sở UBND thị trấn đã được phun trùng, khử khuẩn và không nằm trong diện bị phong tỏa. Theo vị này, trong ngày hôm qua và hôm nay, cơ quan y tế đã đưa 25 trường hợp F1 gồm lãnh đạo, cán bộ UBND, Công an TT.Quốc Oai và một Phó chỉ huy quân sự thị trấn.
Trong sáng nay, 13.7, Hà Nội ghi nhận thêm 1 ca Covid-19 là bệnh nhân tên Đ.Q.T (29 tuổi), nam, trú trên phố Trần Cung, P.Cổ Nhuế 1, Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Bệnh nhân T. là nhân viên quảng cáo ở phố Trần Thái Tông, Q.Cầu Giấy, Hà Nội.
Sáng 12.7, sau khi nhận được thông tin các trường hợp dương tính, bệnh nhân T. đến Phòng khám Đa khoa Thu Cúc (216 Trần Duy Hưng, Q.Cầu Giấy, Hà Nội) làm xét nghiệm test nhanh Covid-19 tại khu vực cách ly của bệnh viện, cho kết quả dương tính. Phòng khám Đa khoa Thu Cúc đã chuyển trường hợp nghi ngờ đến Bệnh viện Đa khoa Đức Giang làm xét nghiệm, cho kết quả dương tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.