Hà Nội: Thang máy chung cư Athena Complex Xuân Phương liên tục 'rơi tự do'

Lê Quân
Lê Quân
03/07/2020 18:30 GMT+7

Sở Xây dựng Hà Nội đã kiểm tra thang máy chung cư Athena Complex Xuân Phương của Công ty TNHH Phát triển đô thị và xây dựng 379 ở P.Phương Canh (Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội) sau khi liên tiếp xảy ra sự cố.

Đại diện Ban quản trị chung cư Athena Complex Xuân Phương cho biết, ngày 3.7, thang máy số 01, khu B của chung cư này rơi tự do khiến cư dân hoảng hồn.
“Rất may mắn là khi thang máy rơi không có người bên trong, không gây thương vong. Nhưng sự cố này khiến cư dân chúng tôi không khỏi lo sợ. Đây không phải lần đầu tiên thang máy ở chung cư Athena Complex Xuân Phương này bị rơi”, đại diện Ban quản trị cho biết.
Cũng theo vị này, trước đó, ngày 30.6, tại chung cư Athena Complex Xuân Phương, thang máy B2 cũng bị rơi tự do từ tầng 4 xuống tầng 1.
Đại diện Ban quản trị cho biết, sau khi liên tiếp xảy ra các vụ rơi thang máy, ngày 3.7, đoàn thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội đã đến kiểm tra, làm việc với chủ đầu tư là Công ty TNHH Phát triển đô thị và xây dựng 379. Tuy nhiên, nội dung làm việc chưa được công khai cho cư dân cùng biết.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, Công ty TNHH phát triển đô thị và xây dựng 379 đã vi phạm hợp đồng, đưa ra nhiều lý do để chậm bàn giao quỹ bảo trì, chậm trả sổ hồng cho cư dân và tự ý tăng phí dịch vụ... khiến nhiều cư dân bức xúc và đã đồng loạt treo băng rôn khắp các ban công tòa nhà để phản đối.
Bên cạnh đó, theo hợp đồng mua bán thì phần diện tích tầng 1 chỉ để xe đạp, xe dùng cho người khuyết tật, xe động cơ 2 - 3 bánh phục vụ cư dân. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã tự ý phân lô và bán ki ốt cho khách hàng mà không đưa ra được các biên bản hay giấy tờ chấp thuận, phê duyệt theo quy định.
Việc xây dựng không đúng công năng được phê duyệt khiến cho công tác phòng cháy chữa cháy bị ảnh hưởng nghiêm trọng và diện tích chung bị ảnh hưởng, an ninh, an toàn của tòa nhà không được đảm bảo.
Ngày 5.6.2019, UBND Q.Nam Từ Liêm đã ra quyết định đình chỉ hoạt động đối với các khu vực kinh doanh tại tầng 1 của chung cư Athena Complex Xuân Phương, giới hạn khu vực theo thiết kế về phòng cháy chữa cháy.
Đến ngày 19.2 vừa qua, Công an Q.Nam Từ Liêm yêu cầu phải dừng ngay các hoạt động sử dụng cửa hàng tiện ích tầng 1 tòa nhà chung cư Athena Complex Xuân Phương để đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy thì các ki ốt này mới đóng cửa.
Đầu tháng 3 vừa qua, UBND Q.Nam Từ Liêm tiếp tục gửi văn bản đến chủ đầu tư chung cư Athena Complex Xuân Phương yêu cầu khẩn trương bàn giao quỹ bảo trì cho Ban quản trị tòa nhà (khoảng 9 tỉ đồng).
Trả lời kiến nghị của cư dân, UBND Q.Nam Từ Liêm cũng cho rằng sẽ cưỡng chế các sai phạm của chủ đầu tư tại tòa nhà nếu không tự phá dỡ, tuy nhiên, đến nay việc cưỡng chế chưa thực hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.