Hà Nội 'thăng hạng' ô nhiễm trong bảng xếp hạng, suýt soán ngôi đầu bảng

Lê Quân
Lê Quân
02/02/2020 09:42 GMT+7

Sau 3 ngày liên tiếp lọt top 10 thành phố ô nhiễm không khí nhất thế giới , sáng nay, 2.2, không khí tại Hà Nội tiếp tục gia tăng mức độ ô nhiễm, trở thành nơi ô nhiễm không khí thứ 2 thế giới.

Đáng chú ý, lúc 7 giờ sáng nay, mức độ ô nhiễm không khí ở Hà Nội được Tổ chức đo chất lượng không khí thế giới (Air Visual) cảnh báo ở ngưỡng màu tím, giá trị AQI là 210 (sáng 1.2 giá trị AQI là 181) - ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tất cả mọi người.
Air Visual áp dụng cách tính AQI của Mỹ xếp hạng Hà Nội đứng thứ 2/96 thành phố có mức ô nhiễm không khí nhất thế giới.
Đáng chú ý, Air Visual cảnh báo chất lượng không khí ở khu vực các tỉnh phía bắc Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định… đều ở ngưỡng màu đỏ, với giá trị AQI khá cao, phổ biến từ khoảng 180 - 190. Cá biệt, một số điểm ở khu vực nội thành Hà Nội, Air Visual cảnh báo ở ngưỡng màu tím. 
Ứng dụng Pam Air áp dụng cách tính AQI của Mỹ đưa cảnh báo chất lượng không khí tại Hà Nội và đa số các tỉnh khu vực phía bắc ở ngưỡng màu đỏ. Nhiều điểm quan trắc ở vùng ven biển như Hạ Long, Hải Phòng, Thái Bình… chất lượng không khí ở ngưỡng màu đỏ tiệm cận tím.
Đặc biệt, nhiều điểm quan trắc ở Ninh Bình, Hà Nam, Hưng Yên… chất lượng không khí ở ngưỡng màu tím với giá trị AQI khá cao.
Pam Air cũng cảnh báo một số khu vực tại nội thành Hà Nội có chất lượng không khí màu tím, gia tăng mức độ ô nhiễm không khí só với nhiều ngày qua. Đây là ngày có chất lượng không khí tệ nhất từ sau tết Canh tý.
Cổng thông tin quan trắc chất lượng môi trường của UBND TP.Hà Nội áp dụng cách tính AQI của Việt Nam cho kết quả chất lượng không khí ở ngưỡng màu đỏ, giá trị AQI là 162 (sáng 1.2 AQI là 89) – ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe tất cả mọi người.
Điểm quan trắc chất lượng không khí của Tổng cục Môi trường đặt tại quận Long Biên áp dụng cách tính AQI của Việt Nam cho kết quả quan trắc ô nhiễm không khí ở ngưỡng chớm màu đỏ với giá trị AQI là 166 (sáng 1.2 AQI là 151).
Trong khi đó, tại TP.HCM, Air Visual cảnh báo chất lượng không khí ở ngưỡng màu vàng, giá trị AQI là 94 (sáng 1.2 giá trị AQI là 115). Như vậy, mức độ ô nhiễm không khí ở TP.HCM đã được cải thiện từ ngưỡng màu cam sang ngưỡng màu vàng, chỉ nhóm người nhạy cảm (trẻ em, người già, người có bệnh về đường hô hấp) có thể bị ảnh hưởng đến sức khỏe.
Sáng nay, 2.2, TP.HCM xếp hạng về mức độ ô nhiễm không khí đứng thứ 21/96 các thành phố ô nhiễm không khí nhất thế giới (ngày 1.2, TP này ở mức xếp hạng 26/96).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.