Hà Nội tăng cường kiểm tra chất lượng thuốc

09/06/2021 07:42 GMT+7

Sở Y tế Hà Nội cho biết sẽ tăng cường lấy mẫu kiểm tra chất lượng thuốc tại các cơ sở phân phối trên địa bàn thành phố.

Ngày 8.6, Sở Y tế Hà Nội cho biết sẽ tăng cường lấy mẫu kiểm tra chất lượng thuốc tại các cơ sở phân phối trên địa bàn thành phố.
Trong tuần qua, các đoàn kiểm tra của Trung tâm kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm TP.Hà Nội đã lấy mẫu thuốc tại 6 cơ sở bán buôn và 12 cơ sở bán lẻ để kiểm tra. Trong 30 mẫu thuốc đã được kiểm tra, kiểm nghiệm, có 3 mẫu không đạt chất lượng.
Các chỉ tiêu không đạt như: bao bì đóng gói có nhiều đặc điểm không giống với mẫu đối chiếu; không đạt chỉ tiêu tỷ trọng; không có chất bảo quản benzyl alcohol (được sử dụng chống lại các vi khuẩn, nấm mốc…). Ngoài ra, tại các điểm bán buôn, bán lẻ thuốc, một số cơ sở sắp xếp thuốc không đúng theo biển nhãn phân chia các khu vực; thuốc xếp lẫn với thực phẩm chức năng; chưa xuất trình được bản ghi kiểm soát theo dõi điều kiện bảo quản; chưa thực hiện kiểm soát chất lượng thuốc trên phần mềm; chưa thực hiện theo dõi các công văn thuốc bị đình chỉ lưu hành. Sắp xếp thuốc kiểm soát đặc biệt không đúng khu vực bảo quản.
Các mẫu thuốc không đạt chất lượng đã được Trung tâm kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Hà Nội báo cáo Sở Y tế Hà Nội đưa vào danh sách hậu kiểm hoặc xử phạt theo quy định.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.