Hà Nội: Tạm phong tỏa Bệnh viện đa khoa H.Chương Mỹ, thần tốc lấy 222 mẫu xét nghiệm

Trần Cường
Trần Cường
31/07/2021 13:27 GMT+7

Sau khi xác định bệnh nhân từng đến thăm khám mắc Covid-19 , lực lượng chức năng đã cho tạm phong tỏa Bệnh viện đa khoa H.Chương Mỹ (Hà Nội) để lấy mẫu xét nghiệm người liên quan, thực hiện các biện pháp y tế.

Trưa 31.7, lãnh đạo UBND H.Chương Mỹ (Hà Nội) cho biết, tối 30.7, chính quyền địa phương đã thiết lập rào chắn, tạm phong tỏa Bệnh viện đa khoa H.Chương Mỹ để thực hiện các biện pháp y tế, sau khi ghi nhận một bệnh nhân từng đến thăm khám, đã được xác định mắc Covid-19.
Ca mắc này là nữ, 28 tuổi, trú tại xã Phúc Lâm, H.Mỹ Đức, là công nhân Công ty thời trang Star tại khu công nghiệp Phú Nghĩa (H.Chương Mỹ) - nơi ghi nhận 4 ca nhiễm trong những ngày qua.

Tất bật tiếp tế khi phường Chương Dương ở Hà Nội bị phong tỏa vì Covid-19

Trao đổi với Thanh Niên, ông Đặng Trần Chiến, Giám đốc Bệnh viện đa khoa H.Chương Mỹ, cho biết ngày 18.7, nữ bệnh nhân này có dấu hiệu xảy thai, vào bệnh viện theo dõi, điều trị và xuất viện ngày 25.7.
Ngày 27.7, nữ bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm vì liên quan đến chùm ca nhiễm tại Công ty thời trang Star. Ngày 30.7, bệnh nhân được thông báo mắc Covid-19.
Ngay sau khi có thông tin, Bệnh viện đa khoa H.Chương Mỹ đã cho tạm phong tỏa, chỉ đón bệnh nhân cấp cứu, và điều trị cho các bệnh nhân trong viện, không tiếp nhận bệnh nhân tới thăm khám mới.

FLYCAM Công trường bệnh viện dã chiến Covid-19 đang xây dựng thần tốc ở Hà Nội

Theo ông Chiến, qua truy vết, lực lượng chức năng xác định có 19 trường hợp F1 và 69 F2. Trong ngày 30.7, lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm cho 222 người, là các y bác sĩ tiếp xúc gần, các bệnh nhân và người nhà.
“19 F1 đã được cho đi cách ly tập trung; toàn bộ y các sĩ, bệnh nhân và người nhà tạm thời ở lại viện, những F2 đã ra khỏi viện thì phải cách ly y tế tại nhà. Dự kiến chiều nay, 31.7, chúng tôi sẽ có kết quả của 222 mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan”, ông Chiến cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.