Hà Nội rút kinh nghiệm về cách ly

05/11/2020 06:32 GMT+7

Để bảo đảm an toàn, Q.Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã yêu cầu những người phục vụ trong khu cách ly khi tiếp xúc với người nước ngoài nhập cảnh (dù không bị nhiễm Covid-19 ) vẫn phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch.

Ngày 4.11, Ban Chỉ đạo (BCĐ) quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 thông báo ghi nhận 4 ca Covid-19 mới, là các bệnh nhân (BN) Covid-19 thứ 1203 - 1206 tại Việt Nam.

Chiều 4.11, Việt Nam phát hiện thêm 3 ca Covid-19 về từ Pháp

Trong đó, BN 1203 (nam, 60 tuổi) là chuyên gia người Israel, đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (H.Đông Anh, Hà Nội). Các BN 1204 - 1205 là công dân Việt Nam, từ Pháp nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) trên chuyến bay Việt Nam5010, đang được điều trị tại Trung tâm y tế H.Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Chiều cùng ngày, tại cuộc họp hằng tuần của BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội, Sở Y tế TP.Hà Nội cho biết trong tuần, Hà Nội ghi nhận 1 ca bệnh từ nước ngoài, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Cụ thể, BN 1203 nhập cảnh ngày 31.10 trên chuyến bay QR976 (ghế 30C) từ sân bay Doha - Qatar đến Nội Bài. BN được cách ly tại khách sạn Mường Thanh Grand Centre (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) ngay sau khi nhập cảnh.
Theo đại diện Q.Hoàn Kiếm, 2 trường hợp nhân viên phục vụ trong khu cách ly tại khách sạn tiếp xúc với BN 1203 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Để bảo đảm an toàn, quận đã yêu cầu những người phục vụ trong khu cách ly khi tiếp xúc với người nước ngoài nhập cảnh (dù không bị nhiễm Covid-19) vẫn phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là phải mặc đồ bảo hộ khi cần tiếp xúc; đồng thời yêu cầu các khách sạn khác (là khu cách ly) trên địa bàn rút kinh nghiệm.

Sáng 5.11, Việt Nam phát hiện thêm 1 ca mắc Covid-19 về từ Oman

Cũng tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế TP.Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền tiếp tục cảnh báo việc người dân lơ là đeo khẩu trang. “Khi đi kiểm tra trên thực tế, các quận, huyện vào cuộc chưa quyết liệt. Ngay tại bến xe, trong khuôn viên thì làm nghiêm, nhưng ngoài khuôn viên, rất nhiều người không đeo khẩu trang trong khi chính quyền địa phương lại không có biện pháp gì xử lý. Ngoài ra, khi kiểm tra chung cư cũng có đến hơn 50% người dân không đeo khẩu trang... Nếu chỉ cần để lọt 1 trường hợp mắc bệnh thì mọi cố gắng phòng, chống dịch thời gian qua của chúng ta sẽ đổ bể”, ông Hiền nhấn mạnh.
Ngoài việc cần tiếp tục làm nghiêm các biện pháp phòng dịch, Phó chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý nhắc nhở về chế độ báo cáo để nắm tình hình, vì trường hợp BN 1203, ông Quý là Trưởng BCĐ mà phải đọc báo mới biết tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.