Hà Nội ra công điện khẩn đổi lại giờ học

08/02/2012 19:22 GMT+7

(TNO) Hôm nay 8.2, UBND TP.Hà Nội vừa có công điện khẩn gửi các sở, ngành, quận, huyện thông báo về quyết định điều chỉnh giờ học của học sinh trên địa bàn.

Lý do là sau một tuần thực hiện đổi giờ, UBND TP.Hà Nội đã nhận được nhiều phản hồi của Sở GD-ĐT, người dân về giờ kết thúc ca chiều của khối THPT (vào 19 giờ) là quá muộn.

Do đó, UBND thành phố quyết định điều chỉnh thời gian kết thúc xuống 18 giờ theo kiến nghị của Sở GD-ĐT (tức là vẫn muộn hơn 30 phút so với giờ tan học trước khi điều chỉnh). Thời gian điều chỉnh sẽ áp dụng từ ngày 13.2. 


Quy định điều chỉnh giờ học gây ra nhiều tranh cãi trong nhiều ngày qua - Ảnh: Minh Sang

TP.Hà Nội cũng yêu cầu Sở GD-ĐT cần hướng dẫn cụ thể các trường mầm non, mẫu giáo, tiểu học, THCS, THPT điều chỉnh giờ học tập theo quy định một cách linh hoạt với mục tiêu giãn mật độ giao thông trong giờ cao điểm.

Trước đó, trong cuộc họp ngày 6.2, trước những bức xúc của đại diện các trường và một số cơ quan chức năng, Thành ủy Hà Nội đã đi đến kết luận sẽ tính toán điều chỉnh lại giờ tan học buổi chiều từ 19 giờ xuống 18 giờ.

Sau khi áp dụng đổi giờ bắt đầu từ ngày 1.2, người dân đã phản ứng vì giờ tan học của khối học sinh THPT quá muộn, bất hợp lý đối với nhịp sinh học của học sinh, trong khi thời gian giao ca sáng và chiều của học sinh THCS lại quá ngắn...

M.Hà

>> Ngày đầu đổi giờ học: Học sinh, nhà trường đều mệt mỏi
>> Hà Nội trình Chính phủ phương án lệch giờ
>> Bộ GTVT trình hai phương án lệch giờ lên Chính phủ
>> Chưa vội điều chỉnh giờ học, giờ làm
>> Phụ huynh học sinh ngại đổi giờ làm, giờ học
>> Chống ùn tắc giao thông: Lệch giờ học, giờ làm vẫn không hiệu quả
>> Giờ cao điểm sẽ chỉ có xe buýt
>> Đề xuất cấm xe con giờ cao điểm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.