Hà Nội, Quảng Trị dừng hoạt động mát xa, rạp chiếu phim...

05/05/2021 09:05 GMT+7

Từ 0 giờ ngày 5.5, Hà Nội tạm dừng hoạt động rạp chiếu phim, spa , mát xa, phòng tập gym và sân vận động, các sự kiện tổ chức đông người không cần thiết.

Chiều 4.5, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội, bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết trong khi cuộc họp đang diễn ra, bà nhận được thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư về việc trên địa bàn xuất hiện một ca Covid-19 mới, sống ở Q.Ba Đình.
Đó là một bác sĩ của một bệnh viện T.Ư, có đi hát karaoke tại Moonlight Club (ở 54 Chùa Láng, Q.Đống Đa, Hà Nội) hôm 28.4. Đây là trường hợp có tiền sử đi lại dày đặc, tiếp xúc rất phức tạp, có F1 ở ít nhất 5 quận, huyện, gồm: Đông Anh, Ba Đình, Đống Đa, Tây Hồ và Hoàng Mai.

Hà Nội phát hiện bệnh nhân Covid-19 từng đi bar Tạ Hiện, du lịch Sa Pa

Cùng ngày (5.5), tỉnh Quảng Trị cũng quyết định tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke (kể cả karaoke lưu động), quán bar, vũ trường, xông hơi, mát xa, rạp chiếu phim, game online từ 0 giờ ngày 5.5.
Với diễn biến này, bà Hà cho hay Hà Nội “xác định là sẽ có ca nhiễm trong cộng đồng” và Sở Y tế Hà Nội sẽ chuyển thông tin tới các quận, huyện để truy vết, cũng như dập dịch ngay”. Hiện Hà Nội đang có 4 khu vực phong tỏa, gồm 94 Bùi Thị Xuân (Q.Hai Bà Trưng); tòa Park 10 Times City; chung cư mini tại Q.Bắc Từ Liêm, nơi có bệnh nhân sinh sống; tổ 4 Xa Mạc, xã Liên Mạc, H.Mê Linh. Ngoài ra, ngành y tế đã phối hợp với H.Đông Anh lấy mẫu sàng lọc 2.196 người tại thôn Lỗ Giao, xã Việt Hùng, H.Đông Anh, hiện chưa có kết quả. Trước tình hình này, Sở Y tế Hà Nội đã kiến nghị dừng các hoạt động mát xa, spa; các bữa ăn nhậu, gặp gỡ, tiệc tùng... phải hạn chế tối thiểu để giảm bớt nguy cơ lây nhiễm.
Kết luận buổi họp, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng đã chỉ đạo từ 0 giờ ngày 5.5 tạm dừng hoạt động rạp chiếu phim, spa, mát xa, phòng tập gym và sân vận động, các sự kiện tổ chức đông người không cần thiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.