Hà Nội: Phong tỏa, khử khuẩn tòa T6 Times City vì có cư dân mắc Covid-19

29/01/2021 13:58 GMT+7

Lực lượng chức năng đã phong tỏa và tiến hành khử trùng khu vực tòa nhà T6 Khu đô thị Times City vì một cư dân tại đây nhiễm Covid-19 .

Sáng 29.1, sau khi xác định một cư dân sống tại chung cư T6 Khu đô thị Times City (P.Vĩnh Tuy, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) mắc Covid-19, lực lượng chức năng đã thiết lập hàng rào, lập chốt kiểm soát để phong tỏa, khử trùng khu vực này.

Phong tỏa một tòa nhà, đóng cửa trường học tại Times City vì bệnh nhân Covid-19

Sáng 29.1, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa tòa nhà T6 Khu đô thị Times City vì một cư dân tại đây mắc Covid-19

Ảnh Trường Ngô

Theo ông Trương Quang Việt, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, bệnh nhân này là bà L.T.M.T, 53 tuổi, liên quan đến ổ dịch Hải Dương và có kết quả dương tính với Covid-19 vào 22 giờ đêm 28.1.
Ông Việt cho biết, sau khi biết mình là F1, bà T. đã tự cách ly, nên lịch trình di chuyển không quá phức tạp. Hiện CDC Hà Nội đã lấy một số mẫu các F1 của bà T. để xét nghiệm, đồng thời khẩn trương khoanh vùng, truy vết những người liên quan.

Khu vực sảnh tòa nhà được kiểm soát nghiêm ngặt

Ảnh Trường Ngô

Ngay sau khi công bố ca bệnh, UBND P.Vĩnh Tuy đã có văn bản yêu cầu toàn bộ cư dân sống và làm việc tại tòa T6 Khu đô thị Times City phải tạm thời cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.
Đồng thời, người dân trong khu đô thị cũng cần theo dõi sức khỏe; đeo khẩu trang, vệ sinh sát khuẩn chỗ ăn, ở hàng ngày. Nếu có biểu hiện ho, sốt, hắt hơi, sổ mũi,... cần liên hệ ngay cho cơ quan chức năng hoặc các trung tâm y tế gần nhất.

Lực lượng chức năng căng dây phân luồng cư dân trong khu đô thị

Ảnh Trường Ngô

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng yêu cầu Trung tâm thương mại Megamall trong Khu đô thị Times City dừng hoạt động để khử trùng, trích xuất camera an ninh để xác định từng ra vào, vì trước đó bà T. có tới đây sắm tết.

Mọi nhu yếu phẩm được tiếp tế đều phải khử trùng trước khi đưa vào bên trong

Ảnh Trường Ngô

Những người đến các địa điểm ở Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng và Hà Nội cần liên hệ cơ quan y tế

Theo ghi nhận của phóng viên, từ sớm ngày 29.1, lực lượng công an, y tế, bảo vệ,... đã thiết lập chốt kiểm soát và phân luồng cho cư dân trong khu đô thị. Những nhu yếu phẩm được tiếp tế cho cư dân sống tại tòa T6 được phun khử khuẩn trước khi chuyển vào.
Khoảng 11 giờ trưa 29.1, lực lượng y tế đã có mặt tiến hành khử trùng khu vực xung quanh tòa T6, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Mọi công tác đều được triển khai gấp rút

Ảnh Trường Ngô

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.