Hà Nội phong toả đoạn phố Trần Nhân Tông sau ca Covid-19 chưa rõ nguồn lây

Mai Hà
Mai Hà
24/09/2021 17:09 GMT+7

Ngày 24.9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 P.Nguyễn Du (Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã phong toả một đoạn phố Trần Nhân Tông liên quan đến 1 ca Covid -19. Cùng ngày, hơn 60 người dân P.Thanh Xuân Trung từ khu cách ly đã trở về nhà.

Ngay sau khi nhận được thông tin từ cơ quan y tế về việc phát hiện bệnh nhân dương tính với Covid-19 tại số nhà 21 Trần Nhân Tông, P.Nguyễn Du đã đề nghị các cơ sở kinh doanh, các hộ dân, người dân đang sinh sống từ số nhà 11 đến số nhà 21 phố Trần Nhân Tông và số nhà 41A phố Triệu Việt Vương đóng cửa các cơ sở kinh doanh, không ra khỏi nhà (trong các số nhà trên) kể từ ngày 24.9 đến khi có thông báo mới.
Khi có nhu cầu mua các nhu yếu phẩm cần thiết thì người dân liên hệ với cán bộ UBND phường để được giúp đỡ, Ban Chỉ đạo sẽ phân công lực lượng hỗ trợ vận chuyển đến tận nơi.

Ngày 24.9: Thông báo 203 ca Covid-19 tử vong tại 12 tỉnh thành

Cũng theo Q.Hai Bà Trưng, ca F0 có địa chỉ tại số 21 Trần Nhân Tông, tử vong do treo cổ đêm 23.9. Sau đó, Trung tâm Y tế Q.Hai Bà Trưng lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính. Ca bệnh này sinh sống tại khu vực ổ dịch cũ, song hiện chưa xác định được nguồn lây.
Trong khi đó, sáng nay, 24.9, hơn 60 người dân tại khu vực ổ dịch Thanh Xuân Trung (Q.Thanh Xuân) đã được đưa từ khu cách ly ký túc xá của Trường đại học FPT trở về nhà, sau hơn 20 ngày cách ly tại đây.
Dưới đây là những hình ảnh hơn 60 người dân tại khu vực ổ dịch Thanh Xuân Trung trở về nhà sau thời gian cách ly:

Người dân tại khu vực ổ dịch Thanh Xuân Trung tập trung tại khu cách ly để chuẩn bị về nhà sáng nay

Đậu Tiến Đạt

Lãnh đạo Q.Thanh Xuân cho biết, trước đó đã có khoảng 200 người hết thời hạn cách ly hoặc F0 khỏi bệnh trở về nhà, được thuê khách sạn để ở trong thời gian chờ đợi khu vực Thanh Xuân Trung hết thời hạn phong toả (dự kiến ngày 28.9)

Đậu Tiến Đạt

Trong buổi sáng nay có hơn 60 người dân được về sau 21 ngày cách ly

Đậu Tiến Đạt

Người dân được đưa bằng xe buýt từ Trường đại học FPT (Hòa Lạc, Hà Nội) tới Trung tâm Văn hóa thông tin Q.Thanh Xuân để người nhà đến đón, nhiều người tỏ ra vui mừng sau thời gian dài phải cách ly

Đậu Tiến Đạt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.