Hà Nội phê bình lãnh đạo sở, ngành lời lẽ không chuẩn mực văn hóa

18/08/2016 17:30 GMT+7

Bí thư Thành ủy Hà Nội giao Ban cán sự Đảng UBND thành phố phê bình và yêu cầu rút kinh nghiệm với một số lãnh đạo sở, ngành thành phố có những lời lẽ không chuẩn mực văn hóa khi tiếp xúc, trao đổi với báo chí.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải vừa có thông báo phê bình, chấn chỉnh phát ngôn không đúng chuẩn mực của một số cán bộ khi trả lời báo chí.
Theo đó, gần đây khi tiếp xúc, trao đổi với báo chí, một số lãnh đạo sở, ngành thành phố đã thiếu kiềm chế, có những lời lẽ không đúng chuẩn mực. Bí thư Hà Nội đã giao Ban cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan phê bình và yêu cầu rút kinh nghiệm đối với một số lãnh đạo sở, ngành thành phố có những lời lẽ không chuẩn mực văn hóa khi tiếp xúc, trao đổi với báo chí trong thời gian qua.
Văn bản này cũng nêu rõ yêu cầu phải kịp thời chấn chỉnh đội ngũ cán bộ, công chức thành phố trong giao tiếp với người dân, cơ quan, doanh nghiệp và tổ chức có liên quan, cần tuân thủ đúng nguyên tắc ứng xử văn minh, thanh lịch. Thành phố sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.
Trước đó, trả lời báo chí, ông Trần Anh Tú, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội đã có phát ngôn gây xôn xao dư luận. Khi phóng viên một tờ báo gọi điện hẹn làm việc về vấn đề liên quan đến dự án xe buýt nhanh đầu tiên của Hà Nội đi từ Yên Nghĩa về Kim Mã, ông Tú đã nói: “Không hiệu quả không phải việc của chúng mày. Chúng mày làm báo không có chuyên môn. Chúng mày là cơ quan báo chí hay cơ quan thẩm định?”. Sau sự việc này, ông Tú đã có văn bản xin lỗi và giải thích do cuộc gọi đúng lúc gia đình đang có chuyện bối rối nên phát ngôn không chuẩn mực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.