Hà Nội: Phát hiện hàng chục vạn hộp tân dược thu mua qua Facebook

Thái Sơn
Thái Sơn
20/11/2020 19:55 GMT+7

Hàng chục vạn hộp tân dược gồm kháng sinh, thuốc điều trị dạ dày, thận... không có hóa đơn chứng từ về xuất xứ, nguồn gốc được vô tư mua bán trên mạng xã hội rồi tuồn về các nhà thuốc.

Ngày 20.11, đoàn kiểm tra thuộc Cục Quản lý thị trường TP.Hà Nội phối hợp với tổ công tác 368 thuộc Tổng cục Quản lý thị trường kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh dược phẩm tại địa chỉ số 9 ngõ 29 phố Trạm Long Biên, Hà Nội, do ông Trần Hữu Đức, thường trú tại Tổ 14 Long Biên, Hà Nội là chủ hộ kinh doanh.
Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ 137.320 đơn vị thuốc tân dược điều trị thận, huyết áp, dạ dày và kháng sinh, có ghi xuất xứ từ Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng không có hóa đơn chứng từ, ước tính giá trị hơn 1 tỉ đồng.
Theo thông tin ban đầu, số thuốc nêu trên được ông Trần Hữu Đức mua qua mạng xã hội Facebook có tên “Minh Trí” và “Hồ Hoài Đông” nhưng không biết người bán hàng. Sau khi mua xong, số thuốc này sẽ được ông Đức bán cho các nhà thuốc ngoại tỉnh thông qua Facebook có tên “Hoàng Minh”.

Nhiều loại tân dược là kháng sinh và biệt dược được phát hiện

Ảnh Đình Trường

Đáng chú ý, bên ngoài thùng giấy chứa các hộp thuốc, cơ quan chức năng phát hiện có dán tem vận chuyển của một số hãng hàng không trong và ngoài nước. Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số hàng để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Cơ quan chức năng nhận định nhiều khả năng lô thuốc này nhập lậu qua đường hàng không

Ảnh Đình Trường

Theo một cán bộ Quản lý thị trường TP.Hà Nội, vụ việc được đánh giá là nghiêm trọng bởi luật Dược quy định các loại thuốc điều trị bệnh đều phải được cấp phép lưu hành của Bộ Y tế.
Mặt khác, các loại thuốc trong lô hàng đều là tân dược, phải được kiểm soát nghiêm ngặt và có chỉ định của bác sĩ thì mới được sử dụng, vì liên quan đến sức khoẻ, tính mạng của người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.