Hà Nội phạt 3 người tung tin người nhiễm Covid đi hát 'tay vịn'

04/02/2021 15:47 GMT+7

Thanh tra Sở TT-TT Hà Nội vừa phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao PA05 (Công an TP.Hà Nội) xử phạt nhiều cá nhân tung tin thất thiệt trên facebook.

Theo đó, 2 đơn vị này đã xác minh và xử lý vi phạm hành chính đối với 4 trường hợp đăng tải nội dung sai sự thật về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên mạng xã hội facebook, vi phạm quy định tại Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.
Trong đó, bà Hoàng Thu Trang (31 tuổi, trú tại P.Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) sử dụng tài khoản facebook cá nhân “Hà Ngọc Thanh” để đăng tải lên facebook “Hoang Thu Trangg (Similac US)” nội dung: “Đường về nhà xa quá mẹ ơi. Tiên sư đọc đến đoạn tay vịn mà cười như ma làm…”.
Kèm theo hình ảnh liên quan đến lịch trình di chuyển của một bệnh nhân Covid-19 là ông P.T.A. Theo Sở TT-TT, nội dung bài viết chưa được các cơ quan chức năng kiểm chứng, thông tin sai sự thật, thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong dư luận.

Xôn xao vì 2 nữ tiếp viên mắc Covid-19 đi 9 quán karaoke trong 3 ngày

Cũng tung tin đồn liên quan đến việc hát karaoke tay vịn của một bệnh nhân Covid-19 là bà Hoàng Ngọc Anh (29 tuổi, trú tại Q.Cầu Giấy, Hà Nội). Sáng 28.1, trên facebook cá nhân, bà Hoàng Ngọc Anh đăng tải bài viết với nội dung: "Lại còn karaoke tay vịn lại tiếp xúc bao nhiêu ông mà chắc chắn kbh dám khai báo , mic, loa, nước , phòng hát,.. sau vụ này vợ biết tin Covid chưa chắc đã choáng bằng xem lịch trình...".
Bà Trần Thị Hằng (28 tuổi, trú tại xã Tả Thanh Oai, H.Thanh Trì, Hà Nội) cũng đăng tải bài viết với nội dung: “Ko biết đã tìm de e tay vịn chưa, có nào thì cũng thua covid", cùng hình ảnh có thông tin về lịch trình di chuyển của bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Quảng Ninh có đi hát karaoke (có tay vịn).
Sở TT-TT và Công an TP cũng xử phạt ông Phạm Mạnh Đạt (28 tuổi, trú P.Cửa Nam, Q.Hoàn Kiếm). Trước đó, ngày 28.1, trên tài khoản facebook cá nhân “Phạm Đạt”, ông Đạt đã đăng nội dung: “Đoàn PV, BTV của VTV thực hiện chương trình "Chiều cuối năm" ở Vân Đồn, được vợ của bệnh nhân 1553 phục vụ ăn uống, nay vợ BN1553 đã Dương tính, toàn bộ ekip sản xuất của VTV trở thành F1…”. Nội dung bài viết chưa được các cơ quan chức năng kiểm chứng, thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật.
Căn cứ kết quả xác minh và các tài liệu có trong hồ sơ, Sở TT-TT Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 4 đối tượng trên 7,5 triệu/người, đồng thời yêu cầu gỡ bỏ thông tin vi phạm.
Các trường hợp trên đã nghiêm chỉnh chấp hành Quyết định xử phạt và đã thực hiện gỡ bỏ thông tin vi phạm.

Hà Nội chỉ thị hạn chế di chuyển, tiệc tùng tất niên dịp tết Nguyên đán vì Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.