Hà Nội phạt 2 người trèo rào ra khỏi khu phong toả 4 triệu đồng

Mai Hà
Mai Hà
02/08/2021 14:54 GMT+7

UBND Q.Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã ra quyết định xử phạt 2 trường hợp trèo rào ra khỏi khu vực phong toả tại P.Chương Dương với tổng số tiền 4 triệu đồng.

Theo UBND Q.Hoàn Kiếm, sau khi nhận được thông tin phản ánh của báo chí, quận đã chỉ đạo kiểm tra các lực lượng được phân công chốt trực tối 1.8 tại khu vực phong toả cách ly y tế P.Chương Dương, xác định địa điểm xảy ra vi phạm người dân trèo rào ra bên ngoài thuộc P.Phúc Tân.
UBND quận cũng đã có phương án bố trí tăng cường lực lượng tại các chốt trực, trong đó bố trí thêm chốt trực tại P.Phúc Tân để ngăn ngừa vi phạm phát sinh. Với các trường hợp vi phạm báo chí đã phản ánh, UBND P.Phúc Tân đã lập hồ sơ xử phạt 2 trường hợp với tổng số tiền 4 triệu đồng.
Đêm 1.8, phóng viên đã ghi nhận hình ảnh người dân tại khu vực phong tỏa P.Chương Dương (Q.Hoàn Kiếm) trèo qua hàng rào dây thép gai ra ngoài khu phong tỏa. Đáng chú ý, những người trèo rào ra không chỉ thanh niên mà còn có cả người già và trẻ em.

Tất bật tiếp tế khi phường Chương Dương ở Hà Nội bị phong tỏa vì Covid-19

Trước đó, ngày 31.7, UBND Q.Hoàn Kiếm đã quyết định cách ly y tế một phần địa bàn dân cư P.Chương Dương. Theo quyết định, trong thời gian áp dụng biện pháp cách ly (31.7 - 14.8), người dân tại địa bàn không tiếp xúc với người khác, không ra khỏi vùng cách ly, trừ trường hợp phải chuyển cơ sở khám chữa bệnh theo quy định hoặc những trường hợp khác.
Báo cáo từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội sáng 2.8 cho biết đã ghi nhận 11 ca dương tính Covid-19 tại ngõ 105 Vọng Hà (P.Chương Dương, Q.Hoàn Kiếm). Trưa nay cũng ghi nhận thêm 1 trường hợp, là bé D.Q.A (nam, 5 tuổi P.Chương Dương, Q.Hoàn Kiếm), sống trong khu vực phong toả, được xác định dương tính SARS-CoV-2.
Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi nhận được:

Người dân trèo qua hàng rào gốm sứ tại khu vực P.Phúc Tân để ra lấy đồ tiếp tế từ người thân tối 1.8

Ảnh Đậu Tiến Đạt

Không chỉ thanh niên mà cả người già, thậm chí trẻ con, cũng trèo qua hàng rào dây thép được chăng phong toả, cách ly y tế khu vực P.Chương Dương

Ảnh Đậu Tiến Đạt

UBND Q.Hoàn Kiếm đã có phương án củng cố và bố trí tăng cường lực lượng tại các chốt trực, trong đó bố trí thêm chốt trực tại P.Phúc Tân

Ảnh Đậu Tiến Đạt

Để hỗ trợ người dân trong khu vực phong toả, thực phẩm chuyển đến các chốt kiểm soát được phun khử khuẩn, sau đó sẽ được đưa vào cho các hộ gia đình

Ảnh Đậu Tiến Đạt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.