Hà Nội phải đặt mục tiêu thành trung tâm giáo dục khu vực

19/06/2016 06:57 GMT+7

Ngày 18.6, Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị gặp mặt giữa lãnh đạo TP và lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.

Tại cuộc gặp, nhiều hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng đã kiến nghị, đề xuất các giải pháp phát triển kinh tế trí thức, hình thành thị trường khoa học công nghệ, đào tạo phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp...
Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, Hà Nội rất may mắn, tự hào vì có nguồn tài sản trí tuệ rất lớn. Hiện tại Hà Nội mới đào tạo nguồn nhân lực cho Lào, Campuchia, một số nước của châu Phi, trong tương lai phải nghĩ đến việc trở thành trung tâm giáo dục của khu vực, mở rộng năng lực đào tạo cho các quốc gia khác.
Ông Hải cũng khẳng định TP sẽ chủ động đặt hàng các trường đại học, cao đẳng các dự án cụ thể, thiết thực như xử lý ô nhiễm ở các hồ, hệ thống xử lý nước thải...; khắc phục tình trạng hệ thống hành chính kém hiệu quả, gặp lãnh đạo thì thông thoáng vui vẻ nhưng càng xuống dưới càng hẹp lại, thông qua xây dựng hệ thống chính quyền điện tử thân thiện, minh bạch, hiệu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.