Hà Nội: Người từ Cẩm Giàng, Hải Dương về phải xét nghiệm, cách ly y tế bắt buộc

Vũ Hân
Vũ Hân
15/02/2021 20:47 GMT+7

Hà Nội đã yêu cầu những người đi từ vùng dịch Covid-19 Hải Dương đến Hà Nội phải chủ động khai báo y tế bắt buộc với tổ y tế cộng đồng, khuyến cáo tự cách ly tại nhà, không ra ngoài khi không cần thiết.

Chiều 15.2, trước tình hình diễn biến dịch bệnh Covid 19 tại Hải Dương phức tạp, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã chỉ đạo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội cần có ngay các biện pháp phòng dịch kịp thời.
Thực hiện yêu cầu này, Ban Chỉ đạo Covid-19 TP.Hà Nội đã yêu cầu, những người đi từ vùng dịch Hải Dương đến Hà Nội phải chủ động khai báo y tế bắt buộc với tổ y tế cộng đồng tại nơi cư trú, khuyến cáo người dân tự cách ly tại nhà, không di chuyển ra ngoài cộng đồng khi không cần thiết.
Riêng đối với người dân từ H.Cẩm Giàng (Hải Dương) khi đến Hà Nội phải chủ động khai báo và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, cách ly y tế bắt buộc, không được đi ra ngoài cộng đồng, "trên tinh thần ai ở đâu ở yên đó".
Cùng với đó, từ 0 giờ đêm nay, Hà Nội cũng đã áp dụng các biện pháp mạnh tay hơn, như xét nghiệm toàn bộ các F1, F2; F3 yêu cầu theo dõi y tế và thực hiện cách ly; đóng cửa quán ăn đường phố, trà đá, cafe từ 0 giờ ngày 16.2; tạm thời đóng cửa các di tích để ngăn chặn sớm dịch bệnh, bởi nguy cơ rất cao trong cộng đồng.
Chính quyền Hà Nội đề nghị người dân thông cảm, chia sẻ với Hà Nội để thực hiện các biện pháp phòng dịch hiệu quả hơn. 
Các quận, huyện, thị xã, lực lượng y tế được yêu cầu phải tập trung cao độ, thần tốc truy vết, khoanh vùng, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2, F3 liên quan đến các ca bệnh mới phải theo dõi y tế chặt chẽ.
Ông Chử Xuân Dũng, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội cũng giao CDC Hà Nội lên phương án xét nghiệm mẫu ngẫu nhiên ở các khu công nghiệp, nhất là các điểm có người đi từ 12 tỉnh thành có dịch trở về, những nơi có chuyên gia nước ngoài làm việc, để có sàng lọc sớm, tránh rủi ro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.