Hà Nội: Người bán rau mắc Covid-19, lấy mẫu xét nghiệm tiểu thương chợ Phùng Khoang

01/08/2021 10:39 GMT+7

Sau khi ghi nhận một người bán rau tại chợ Phùng Khoang (Hà Nội) mắc Covid-19 , lực lượng chức năng đã cho tạm phong tỏa một khu chợ này để lấy mẫu xét nghiệm cho các tiểu thương liên quan.

Sáng 1.8, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo UBND Q.Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, sau khi phát hiện 1 người bán rau tại chợ Phùng Khoang (P.Trung Văn, Q.Nam Từ Liêm) mắc Covid-19, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Q.Nam Từ Liêm đã cho triển khai các biện pháp y tế, lấy mẫu xét nghiệm cho các tiểu thương có liên quan.

Thấp thỏm vì người bán rau chợ Phùng Khoang dương tính Covid-19

Sáng 1.8, lực lượng chức năng tạm phong tỏa một khu vực chợ Phùng Khoang để làm nơi lấy mẫu xét nghiệm cho tiểu thương

Ảnh Trần Cường

Theo công bố, bệnh nhân này là là B.T.H (39 tuổi, trú tại xã Tân Minh, H.Thường Tín, Hà Nội). Hàng ngày, bệnh nhân thường lấy rau tại chợ Vồi, H.Thường Tín và lên bán tại chợ Phùng Khoang (từ khoảng 4 - 8 giờ sáng).

Các tiểu thương vào chợ được sát khuẩn tay để đảm bảo an toàn

Ảnh Trần Cường

Ngày 27.7, bệnh nhân xuất hiện đau lưng, mỏi người nên nghỉ ở nhà. Đến ngày 30.7, bệnh nhân có sốt, ho và đến Bệnh viện Nông nghiệp khám, được làm test nhanh, cho kết quả dương tính, lấy mẫu xét nghiệm PCR và có kết quả khẳng định dương tính.
Từ 8 giờ sáng 1.8, lực lượng chức năng đã cho tạm phong tỏa một khu vực chợ Phùng Khoang để tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho các tiểu thương tại chợ, liên quan ca nhiễm.

Trung tâm Y ế Q.Nam Từ Liêm phối hợp với P.Trung Văn tổ chức lấy mẫu cho tiểu thương

Ảnh Trần Cường

Theo ghi nhận của phóng viên, hàng chục tiểu thương đã đến chợ từ sớm để chờ lấy mẫu. Lãnh đạo UBND Q.Nam Từ Liêm cho biết, quá trình triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho các tiểu thương có UBND P.Trung Văn và Trung tâm Y tế Q.Nam Từ Liêm trực tiếp có mặt chỉ đạo.
Về vấn đề chưa đảm bảo giãn cách giữa các tiểu thương, lãnh đạo địa phương cho biết sẽ cho kiểm tra, chấn chỉnh ngay để đảm bảo an toàn.
Sau khi xuống kiểm tra công tác lấy mẫu, lãnh đạo UBND Q.Nam Từ Liêm chỉ đạo tiếp tục triển khai lấy mẫu xét nghiệm khu vực chợ bên cạnh, đồng thời cho đóng cửa toàn bộ chợ Phùng Khoang chờ kết quả xét nghiệm.

Cảnh nhốn nháo tại khu vực chờ lấy mẫu xét nghiệm

Ảnh Trần Cường

Tiểu thương ghi thông tin vào phiếu, chờ lấy mẫu

Ảnh Trần Cường

Tới khoảng 9 giờ 30 sáng 1.8, việc lấy mẫu vẫn đang diễn ra

Ảnh Trần Cường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.