Hà Nội ngày thứ 5 liên tiếp lọt top 10 thành phố ô nhiễm không khí nhất thế giới

Lê Quân
Lê Quân
03/02/2020 09:00 GMT+7

Sáng 3.2, mức độ ô nhiễm không khí đã giảm so với hôm qua nhưng Hà Nội vẫn liên tiếp ngày thứ 5 lọt top 10 thành phố ô nhiễm không khí nhất thế giới .

Lúc 7 giờ sáng nay, mức độ ô nhiễm không khí tại Hà Nội được Tổ chức đo chất lượng không khí thế giới (Air Visual) cảnh báo ở ngưỡng màu đỏ, giá trị AQI là 164, có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe tất cả mọi người.
Như vậy, chất lượng không khí ở Hà Nội đã được cải thiện hơn sáng hôm qua, 2.2 (cảnh báo ở ngưỡng màu tím, AQI là 210).
Air Visual áp dụng cách tính AQI của Mỹ xếp hạng Hà Nội đứng thứ 9/97 thành phố có mức ô nhiễm không khí nhất thế giới (sáng 2.2 đứng thứ 2/96).
Theo Air Visual, khu vực ô nhiễm không khí nhất toàn khu vực miền Bắc là nội thành Hà Nội với nhiều điểm quan trắc cho kết quả hiển thị màu đỏ, xen lẫn màu tím. Số lượng điểm quan trắc cho kết quả hiển thị chất lượng không khí ở ngưỡng màu cam, vàng rất ít.
Các khu vực ven biển ở phía Bắc như Hạ Long, Hải Phòng, Thái Bình, Ninh Bình… chất lượng không khí được cải thiện rõ rệt khi chủ yếu ở ngưỡng màu cam, vàng, thay vì màu đỏ như sáng qua.

Sáng nay, khu vực nội thành Hà Nội có sương mù dày đặc

Ảnh Lê Quân

Còn tại TP.HCM, Air Visual cảnh báo chất lượng không khí ở ngưỡng màu cam, giá trị AQI là 131 (sáng 2.2 là 94), nhóm người nhạy cảm (trẻ em, người già, người có bệnh về đường hô hấp) chịu tác động không tốt đến sức khỏe. Như vậy, mức độ ô nhiễm không khí ở TP.HCM gia tăng hơn so với sáng qua.
Sáng nay, TP.HCM xếp hạng về mức độ ô nhiễm không khí đứng thứ 16/96 các thành phố ô nhiễm không khí nhất thế giới (ngày 2.2, xếp hạng thứ 21/96).
Ứng dụng Pam Air áp dụng cách tính AQI của Mỹ đưa cảnh báo chất lượng không khí tại Hà Nội và đa số các tỉnh khu vực phía bắc ở ngưỡng màu đỏ. Khu vực nội thành Hà Nội có mức độ ô nhiễm không khí cao nhất toàn miền Bắc với nhiều điểm hiển thị chất lượng không khí ở ngưỡng màu đỏ, giá trị AQI ở mức cao tiệm cận ngưỡng màu tím. 
Cá biệt, một số khu vực có kết quả quan trắc chất lượng không khí ở ngưỡng màu tím (ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tất cả mọi người) như Ngã Tư Sở, khu đô thị Times City, Yên Sở… Bên cạnh đó, cũng có một vài địa phương như Thái Nguyên, Hà Nam có những điểm chất lượng không khí ở ngưỡng màu tím.
Pam Air cũng đưa kết quả quan trắc chất lượng không khí ở khu vực các tỉnh ven biển phía bắc được cải thiện hơn so với hôm qua.
Cổng thông tin quan trắc chất lượng môi trường của UBND TP.Hà Nội áp dụng cách tính AQI của Việt Nam cho kết quả chất lượng không khí ở ngưỡng màu đỏ, giá trị AQI là 156 (sáng 2.2 AQI là 162) - ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe tất cả mọi người.
Mức độ ô nhiễm không khí theo điểm quan trắc của Tổng cục Môi trường đặt tại quận Long Biên (Hà Nội) áp dụng cách tính AQI của Việt Nam cho kết quả ở ngưỡng chớm màu đỏ với giá trị AQI là 153 (sáng 2.2 AQI là 166).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.