Hà Nội: Lãnh đạo 6 quận, huyện bị phê bình vì bỏ họp chống dịch Covid-19

Vũ Hân
Vũ Hân
30/09/2020 18:16 GMT+7

6 quận, huyện là Hà Đông, Gia Lâm, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Ứng Hòa, Đông Anh không cử lãnh đạo dự họp chống dịch Covid-19 , bị Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Ngô Văn Quý yêu cầu "rút kinh nghiệm ngay".

Chiều 30.9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội đã họp dưới sự chủ trì của Phó chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý, Trưởng Ban Chỉ đạo. 
Báo cáo tại cuộc họp, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, đến nay, Việt Nam đã 44 ngày không ghi nhận ca mắc mới Covid-19 ngoài cộng đồng, các địa phương đã trở lại hoạt động trong trạng thái "bình thường mới".
Tuy vậy, cả nước vẫn phải cảnh giác, đề phòng dịch bệnh quay trở lại, tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

Tính đến nay, Việt Nam đã ghi nhận 1094 ca Covid-19

Nêu lại việc người dân đã có biểu hiện chủ quan, lơ là, không đeo khẩu trang nơi công cộng, ông Ngô Văn Quý yêu cầu các quận, huyện báo cáo về việc này cũng như việc tụ tập đông người; phòng chống dịch ở nhà hàng, bar, karaoke, vũ trường; phương án khử khuẩn ở các cơ quan, đơn vị…
Theo báo cáo của lãnh đạo Q.Ba Đình, quận này đã lập nhóm Zalo đăng tải liên tục các thông tin về thực hiện khuyến cáo “5K” (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế) và xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang. Với 18 cơ sở karaoke trên địa bàn, quận đã thành lập đoàn kiểm tra và tạm dừng hoạt động các cơ sở không đảm bảo điều kiện phòng dịch.
Lãnh đạo Q.Hai Bà Trưng thì cho biết, vẫn có tình trạng người dân không đeo khẩu trang khi tham gia giao thông. Nhiều quận, huyện cũng phản ánh việc xử phạt hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng hiện nay gặp nhiều khó khăn do nhận thức của người dân…

Không chủ quan, lơ là

Tại cuộc họp, ông Ngô Văn Quý đã phê bình 6 quận, huyện là Hà Đông, Gia Lâm, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Ứng Hòa, Đông Anh "có dấu hiệu chủ quan" khi không phân công lãnh đạo tham dự họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố, chỉ để Trưởng phòng Y tế báo cáo. Ông Quý yêu cầu các quận, huyện này "cần phải rút kinh nghiệm ngay".
Nhấn mạnh diễn biến dịch bệnh trên thế giới và khu vực hiện vẫn đang rất phức tạp, ông Quý cảnh báo nguy cơ dịch vẫn có thể quay trở lại, nhắc nhở việc người dân còn chủ quan, không đeo khẩu trang nơi công cộng như ở phố đi bộ, đi chơi trung thu, đi tập thể dục…
Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu các quận, huyện thực hiện nghiêm công điện của Thủ tướng theo tinh thần: “Có lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể, có kiểm tra, xử lý nghiêm”, trong đó, tập trung vào việc đeo khẩu trang nơi công cộng, hạn chế tổ chức sự kiện tập trung đông người.
Ông Quý biểu dương việc Q.Hoàng Mai hoãn tổ chức lễ hội bơi chải truyền thống, Q.Cầu Giấy phát hiện kịp thời 1 trường hợp người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. 
“Khi xuất hiện tình huống dịch cần phải xử lý nhanh, kịp thời như chúng ta đã làm từ trước đến nay. Việc tuyên truyền phòng chống dịch phải đưa xuống tận tổ dân phố; họp chi bộ ở khu dân cư cũng phải bàn về các biện pháp phòng chống dịch. Không chủ quan, lơ là”, ông Ngô Văn Quý chỉ đạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.