Hà Nội: Làm rõ 'nghi án' bãi xe lậu dùng 'chiêu bẩn' ép tài xế gửi xe

Trần Cường
Trần Cường
13/01/2021 09:22 GMT+7

Hàng loạt xe đưa đón học sinh bị đập phá trong khi một bãi xe lậu đang được mở ngay gần hiện trường. Nhiều người nghi ngờ bãi xe này dùng "chiêu bẩn" để các tài xế phải gửi xe tại đây.

Liên quan đến vụ hàng loạt xe ô tô đưa đón học sinh bị kẻ gian đập kính chắn gió phía sau, đèn chiếu hậu, ngày 13.1, một lãnh đạo UBND P.Trung Văn (Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, cơ quan này đã giao công an vào cuộc điều tra và cần làm rõ có hay không việc bãi xe lậu dùng "chiêu bẩn" để ép các tài xế phải gửi xe vào bãi.

Chi 350.000 đồng/tháng để tránh bị phá xe

Như Thanh Niên đã phản ánh, từ 30.12.2020, nhiều xe đưa đón học sinh đỗ trong Khu đô thị Trung Văn (P.Trung Văn) bị kẻ gian dùng gạch đập vỡ kính chắn gió phía sau và đèn chiếu hậu. Theo cánh tài xế, khu vực này không cấm đỗ xe nên họ vẫn thường đỗ gọn trên vỉa hè để tiết kiệm chi phí gửi bãi, mặc dù biết việc này khiến người dân khó chịu.
Sau khi xảy ra sự việc, nhiều tài xế phải bỏ ra hàng triệu đồng để sửa chữa xe. Nhằm bảo vệ tài sản, các tài xế đã phải chi tiền để gửi ô tô vào bãi xe “A Dậu” mới được mở trong Khu đô thị Trung Văn.

Nhiều xe đưa đón học sinh bị đập vỡ kính, đèn hậu

Ảnh NVCC

Là nạn nhân của sự việc, Anh T.V.T (34 tuổi, trú Hà Nội) cho biết, sau khi xảy ra việc xe bị đập phá, nhiều đồng nghiệp của anh đã gửi xe vào bãi nên anh cũng ngậm ngùi chi 350.000 đồng mỗi tháng để đảm bảo an toàn cho phương tiện của mình trong khung giờ từ 8 -16 giờ hàng ngày.

Chờ cưỡng chế, “A Dậu” vẫn ngang nhiên hoạt động

Theo lãnh đạo UBND P.Trung Văn, từ đầu tháng 12.2020, ông Nguyễn Việt H. (51 tuổi, trú tại địa phương) đã thuê người san lấp để chuyển đổi đất trồng cây sang đất phi nông nghiệp trái phép, ông H. cho dựng lán tạm bằng khung sắt, mái tôn; đổ đất phế thải san lấp khoảng 1.500 m2 làm bãi gửi xe.

Máy móc vẫn đang san gạt trong "công trường" của ông H.

Ảnh Trần Cường

Phát hiện sai phạm, ngày 8.12.2020, chính quyền sở tại đã lập biên bản vi phạm hành chính. Đến ngày 14.12.2020, UBND Q.Nam Từ Liêm đã ra quyết định xử phạt hành chính 8 triệu đồng, đồng thời yêu cầu ông H. khôi phục lại tình trạng ban đầu của khu đất, trong thời hạn 10 ngày. Ông H. sau đó đã nộp phạt, nhưng không khắc phục hậu quả.
“Ngày 25.12, UBND phường kiểm tra để báo cáo lên quận thì phát hiện ông H. vẫn san gạt mặt bằng, dựng lán trại. Chúng tôi đã làm tờ trình, đề nghị quận ra quyết định cưỡng chế để phường có cơ sở xử lý”, vị lãnh đạo UBND P.Trung Văn nói.

Biển trông giữ xe được gỡ xuống, nhưng máy xúc vẫn san ủi

Ảnh Trần Cường

Theo vị lãnh đạo, từ đầu tháng 1, ông H. đã dựng biển “trông xe ngày - đêm A Dậu” mà không được cấp phép. Ngày 11.1, sau khi tổ công tác liên ngành của UBND P.Trung Văn xuống kiểm tra, bãi xe A Dậu đã gỡ bỏ biển này.
“UBND phường đã giao công an điều tra, xác minh và dừng việc gửi xe vào bãi lậu này. Nhưng trước mắt, cần xác minh có hay không việc bãi xe thu tiền để có biện pháp xử lý”, vị lãnh đạo nói và cho biết sẽ làm rõ bãi xe A Dậu có dùng "chiêu bẩn" để ép các tài xế gửi xe vào bãi hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.