Hà Nội lại 'hỏa tốc' dừng thêm hoạt động thể thao đông người, sân golf

Vũ Hân
Vũ Hân
13/05/2021 11:11 GMT+7

Sáng 13.5, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội lại ra thêm 1 văn bản hỏa tốc yêu cầu tạm dừng toàn bộ các hoạt động thể thao tập trung đông người , sân golf từ 12 giờ hôm nay đến khi có chỉ đạo mới.

Cụ thể, tại Văn bản số 17 gửi các sở, ban, ngành thành phố và UBND các quận, huyện, thị xã, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, trước những diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19 tại nhiều địa phương lân cận, các ổ dịch mới phát sinh trên địa bàn thành phố, tiềm ẩn nguy cơ lây lan lớn trong cộng đồng, UBND thành phố yêu cầu:
Tạm dừng toàn bộ các hoạt động thể thao tập trung đông người, sân golf, các sân tập golf từ 12 giờ ngày 13.5 cho đến khi có chỉ đạo mới của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố.

Giám đốc Hacinco Nguyễn Văn Thanh mắc Covid-19 đi chơi golf trong giờ hành chính

Tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các chỉ đạo của T.Ư và UBND thành phố, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ đang hoạt động trên địa bàn.

Văn bản yêu cầu dừng sân golf của Hà Nội sáng nay

Nguồn UBND TP.Hà Nội

Đến sáng nay, Hà Nội đã ghi nhận 62 ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng, liên quan đến 7 chùm ca bệnh khác nhau, trong đó mới phát sinh 4 ca bệnh tại Q.Thanh Xuân liên quan đến vợ chồng Giám đốc Hacinco đi từ Đà Nẵng về Hà Nội hôm 2.5. Người chồng có đi đánh golf và tiếp xúc với nhiều người sau khi trở về từ Đà Nẵng.
Từ hôm 29.4, khi dịch bệnh xuất hiện tại Hà Nội đến nay, chính quyền Hà Nội đã ít nhất 7 lần ra văn bản điều chỉnh các biện pháp phòng dịch.
Hôm 29.4, Hà Nội yêu cầu dừng hoạt động karaoke, quán bar, vũ trường, games.
Hôm 3.5, Hà Nội tạm dừng hoạt động ăn uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè; yêu cầu các nhà hàng ăn uống trong nhà thực hiện giãn cách tối thiểu 1 m.
Tiếp đến, ngày 4.5, Hà Nội dừng tiếp hoạt động mát xa, rạp chiếu phim, sân vận động, phòng gym.
Ngày 5.5, Hà Nội ra Chỉ thị 11 khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết, không tập trung đông người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, giữ khoảng cách tối thiểu 1 m khi tiếp xúc...
Ngày 11.5, Hà Nội ra Chỉ thị 12 cấm tụ tập quá 10 người ngoài phạm vi trường học, công sở, địa điểm bầu cử, yêu cầu các cửa hàng ăn uống trong nhà phải giãn cách tối thiểu 2 m.
Cùng ngày, Hà Nội có thêm 1 văn bản nữa dừng hoạt động bia hơi và chợ cóc.
Hôm nay, Hà Nội đóng cửa sân golf.

2 F1 của Giám đốc Hacinco ở Hà Nội dương tính Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.