Hà Nội không kiến nghị hạ cốt đê sông Hồng

16/02/2017 15:06 GMT+7

Nhấn mạnh Hà Nội không kiến nghị hạ cốt đê sông Hồng, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, thành phố kiến nghị thay đê bằng đất đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến An Dương, bằng đê bê tông .

Tại cuộc làm việc của Hà Nội với Bộ trưởng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN-PTNT) sáng nay 16.2, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch thành phố cũng đề nghị báo chí nêu rõ Hà Nội không kiến nghị hạ cốt đê sông Hồng, mà kiến nghị thay đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến An Dương, từ đê bằng đất chuyển thành đê bê tông, để mở rộng làn đường. Thực tế đoạn Phúc Tân đến An Dương cũng đã thay thế bằng đê bê tông. “Nếu làm thì kiến trúc cầu An Dương sẽ đẹp hơn. Chuyển từ đê đất sang đê bê tông sẽ mở rộng mỗi bên hai làn đường 3,7 m. Toàn bộ khu vực từ khách sạn Thắng Lợi đến An Dương chúng tôi đã xin ý kiến người dân và nhận được sự đồng tình rất cao. Khi làm đường, giao thông rất thuận lợi, người dân đi từ đường xuống hai bên sẽ hạ được độ dốc”, ông Chung nói.
Xây hầm đường bộ xuyên đê sông Hồng
UBND TP.Hà Nội vừa ủy quyền cho Giám đốc Sở GTVT phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công, dự toán dự án xây dựng hầm đường bộ xuyên đê sông Hồng từ phố Chương Dương Độ sang Trần Nguyên Hãn; đồng thời thẩm định dự án, trình phê duyệt trong tháng 11.2015.
Trước lo ngại việc thay thế đê, hay hạ cốt đê, sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khi xảy ra lũ lụt cho Hà Nội, theo ông Chung, khu vực này người dân đã xây nhà kín, nên mặt đê bê tông không chịu áp lực trực tiếp của mực nước khi dâng cao, nên hoàn toàn có thể chịu được. Với công nghệ hiện nay hoàn toàn có thể làm bê tông chịu lực.
Liên quan đến hệ thống đê điều thủy lợi, theo ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, theo ông Chung, được sự đồng ý của Bộ NN-PTNT, Hà Nội đang tiến hành quy hoạch các tuyến đê sông Hồng chạy qua địa bàn thành phố với sự tài trợ vốn của các doanh nghiệp. Hiện người dân Hà Nội sống ở vùng bãi sông Hồng là 853 nghìn dân, hoàn toàn không có trường học, trạm y tế, không đường xá. Nếu triển khai nhanh sẽ cải thiện được đời sống người dân, ông Chung đề nghị Bộ NN-PTNT cử cán bộ tham gia với thành phố để thực hiện lại quy hoạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.