Hà Nội khởi công dự án thành phố thông minh 4,2 tỉ USD

Vũ Hân
Vũ Hân
07/10/2019 08:44 GMT+7

Sáng 6.10, TP.Hà Nội tổ chức lễ động thổ và công bố dự án thành phố thông minh có tổng mức đầu tư gần 4,2 tỉ USD, với sự tham dự của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Dự án thành phố thông minh bắc Hà Nội có diện tích 272 ha, đặt tại các xã Hải Bối, Vĩnh Ngọc và Kim Nỗ (H.Đông Anh), được lập dựa trên quy hoạch đô thị thông minh dọc trục Nhật Tân - Nội Bài, chiều dài khoảng hơn 11 km, từ cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài.
Với 5 giai đoạn và dự kiến sẽ hoàn thành toàn bộ vào năm 2028, dự án do liên doanh Tập đoàn Sumitomo Corporation (Nhật Bản) và BRG đầu tư này sẽ áp dụng nhiều công nghệ thông minh như năng lượng thông minh, giao thông thông minh, quản trị thông minh, học tập thông minh, đời sống thông minh và kinh tế thông minh.
Các chủ đầu tư hứa hẹn sẽ xây dựng khu vực này với tính cộng đồng rất cao, đảm bảo đầy đủ tiện ích từ trường học, chăm sóc y tế, hệ thống an ninh, phòng chống thiên tai, khu thương mại cũng như các khu vực công viên cây xanh, mặt nước…; đồng thời, dự kiến lắp đặt hệ thống giám sát và cảnh báo thông minh đa chức năng nhằm giám sát chất lượng không khí, nước, thời tiết, nguy cơ thảm họa cũng như an ninh trong TP, đảm bảo an toàn tối đa cho cư dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.